Hủy
Bất động sản

Bất động sản Úc tìm kiếm các nhà đầu tư Việt Nam

Thứ Tư | 20/11/2013 13:54

Việc mua một căn nhà tại Úc lúc này là khá dễ dàng và không có nhiều hạn chế về mặt pháp lý.
 

Việc sở hữu một căn nhà tại Úc là điều khả thi trong thời gian tới
Nhà đầu tư Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội để sở hữu nhà tại Úc (Ảnh: parktrent.com.au)

Diễn ra trong hai ngày 19 và 20/11/2013 tại khách sạn MELIAHà Nội, hội thảo “Cơ hội đầu tư vào thị trường bất động sản Úc” do công ty CP Triểnlãm Hội nghị và Quảng cáo Việt nam (VCCI EXPO)phối hợp với tập đoàn ParkTrentProperties Group (Úc) hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cơ hội mới cho giới đầu tư tạiViệt Nam.

ParkTrent là tập đoàn kinh doanh bất động sản tại Úc, đã hoạt đông trên 20 năm tronglĩnh vực mua bán, tư vấn đầu tư, quản lý tài sản và tư vấn tài chính.

Theo đại diện tập đoàn cho biết, họ có 11 chi nhánh tại các quốc gia như New Zealand, Anh, Trung Quốc, Cáctiểu vương quốc Ả Rập... và mới đây nhất là Việt Nam.

Ông Ron Cross, tổng giám đốc của tập đoàn ParkTrent, đã đíchthân sang Việt Nam trong hai ngày này và quảng bá về cơ hội đầu tư bất động sảntại thị trường Úc. Theo ông Cross, việc mua một căn nhà tại Úc lúc này là khá dễdàng và không có nhiều hạn chế về mặt pháp lý. Hiện nay chính phủ Úc đang cónhiều chính sách ưu đãi để khuyến khích đầu tư, bao gồm các ưu đãi về chínhsách nhập cư cho người nước ngoài, ưu đãi thuế, cho vay vốn mua nhà tại cácngân hàng Úc và một số ưu đãi dịch vụ khác.

Ông Cross giải thích: “Khi nhà đầu tư mua bất động sản với mụcđích đầu tư sinh lãi hoặc cho thuê, phần thu nhập này sẽ không phải chịu thuế,so với mức thuế thu nhập thông thường tại Úc là 50%. Ngoài ra, lãi suất vay muanhà tại Úc chỉ là 4,8%/năm với mức kí quỹ thấp, chỉ khoảng 20% giá trị căn hộ”.Ông cũng nhấn mạnh: “Đây là điều kiện lý tưởng cho các nhà đầu tư nếu biết rằngthị trường bất động sản tại Úc đã đạt mức tăng trưởng từ 15-20% tại các thànhphố lớn ở Úc (Sydney, Melbourne…) trong năm 2012 do làn sóng nhập cư sang Úctăng mạnh với hơn 40.000 người nhập cư mỗi tháng, chủ yếu là người Trung Quốc.”

Theo dự tính của ông Cross, với tốc độ tăng trưởng hiện tại,giá bất động sản tại Úc sẽ tăng gấp đôi về giá trị từ 7 đến 10 năm tới. Giá bánbình quân của một căn hộ hạng sang rơi vào khoảng 320.000 Đôla Úc (khoảng 6,4 tỷVNĐ).


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới