Hủy
Bất động sản

CBRE: Địa ốc TP.HCM quý III giảm nhẹ

Nguyễn Sơn Thứ Ba | 02/10/2018 15:30

Do tháng mưa ngâu và tâm lý thận trọng, thị trường bất động sản không chứng kiến nhiều dự án mở bán.
 

16% là tỉ lệ giảm của số lượng căn hộ bán được trong quý 3 tại thị trường TP.HCM, tương ứng 6.568 căn được tiêu thụ. Lý giải cho xu thế này, Công ty Tư vấn CBRE Việt Nam cho rằng do các dự án mở bán được không nhiều, đồng thời do có tháng ngâu nên người mua nhà cũng cân nhắc kĩ lưỡng hơn.

Tổng số lượng căn hộ chào bán mới tại TP.HCM chỉ đạt 6.711 căn, giảm 14% so với cùng kỳ năm trước. Lượng căn hộ được bàn giao trong năm nay dự kiến sẽ lên đến con số kỉ lục mới 40.000 căn- điều có thể ảnh hưởng lớn đến tỉ suất cho thuê cho các chủ đầu tư.

Xét về giá bán, mặt bằng giá trung bình tiếp tục tăng, trong đó giá bán sơ cấp ghi nhận ở mức 1.607 USD/m2, tăng 10% so với cùng kì năm trước. Đặc biệt, phân khúc hạng sang với các dự án mở bán có mức giá chào trên 7.000 USD/m2 đang nhận sự quan tâm của thị trường. Các dự án này nếu được chính thức triển khai trong quý IV sẽ khiến mặt bằng giá hạng sang tăng mạnh.

Về thị trường văn phòng, do không có nguồn cung mới nào khiến giá thuê phân khúc hạng A và B lần lượt tăng nhẹ 16,7% và 11,6% so với cùng kì năm trước. Trong quý cuối cùng, dự kiến sẽ có một tòa nhà có quy mô trung bình được đưa vào thị trường là tòa nhà Thaco có diện tích cho thuê ròng 9.600 m2 và tòa nhà M Building có NLA là 3.000m2.

Trên thị trường bán lẻ, khu vực trung tâm không đón nhận nguồn cung mới, trong khi ngoài trung tâm đón nhận thêm các dự án mới là Vincom Center Landmark 81 (Bình Thạnh) và Vincom Plus Phổ Quang (Tân Bình) với tổng diện tích cho thuê là 37.412 m2. Giá cho thuê khu vực ngoài trung tâm có sự tăng nhẹ 1,2% so với quý trước.

Thị trường bán lẻ trong quý IV dự kiến sẽ chào đón hai tòa nhà mới ở khu vực ngoài trung tâm là Estella Place (Quận 2), và Giga Mall (Thủ Đức) có tổng diên tích lên đến 93.303 m2 NLA. Năm sau thị trường sẽ đón nhận đến 4 trung tâm thương mại là: Sala Đại Quang Minh, Crescent Mall Phase 2, The Mall, The Giga và Aeon Tân Phú mở rộng.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới