Hủy
Bất động sản

Chi phí thuê văn phòng tại TP.HCM top đầu khu vực

Nguyễn Sơn Thứ Năm | 11/01/2018 18:00

Giá thuê văn phòng tại TP.HCM xem ra không hề rẻ khi so sánh với các thành phố khác trong khu vực Đông Nam Á
 

Ngược lại với kì vọng, chi phí thuê mặt văn phòng tại TP.HCM đang thuộc diện đắt đỏ nhất khu vực ASEAN, chỉ đứng sau Singapore. Khảo sáo của hãng tư vấn PwC cho thấy mức thuê văn phòng hạng A tại TP.HCM đang dao động ở mức 465 USD/m2/năm, đứng thứ hai trong khu vực sau Singapore (628 USD), và cao hơn nhiều so với thành phố Jakarta (270 USD), Manila (237 USD), Bangkok  (226 USD), trong khi chi phí thuê văn phòng tại Kualar Lumpur chỉ là 126 USD.

Trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Hong kong là nơi có chi phí thuê văn phòng đất nhất với mức 1.925 USD/m2/năm, tiếp đến là Bắc Kinh, Thượng Hải, Tokyo và Singapore.

Chi phi thue van phong tai TP.HCM top dau khu vuc
 

Đây có thể xem là một thiệt thòi khá lớn cho các doanh nghiệp khi phải thuê văn phòng với chi phí đắt đỏ hơn các đối thủ trong khu vực, nhưng ngược lại giúp cho các nhà đầu tư bất động sản thương mại hưởng được tỉ suất sinh lợi hấp dẫn.

Thực trạng này có thể giải thích là do số lượng các dự án văn phòng đi vào vận hành ở khu vực trung tâm rất ít ỏi trong các năm qua, trong khi nhu cầu thuê vẫn đứng ở mức cao khi ngày càng nhiều các tập đoàn đa quốc gia mở văn phòng đại diện ở Việt Nam.

Nhưng nhìn chung, nó đang đang mở ra cơ hội cho các nhà đầu tư vào phân khúc văn phòng cho thuê trong các nắm tới, mà khá nhiều các thương vụ M&A đình đám  xảy ra trong năm vừa qua đã phần nào phản ánh.

Top các thương vụ M&A trên thị trường văn phòng


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới