Hủy
Bất động sản

Đà Nẵng sẽ thành lập Trung tâm Phát triển Quỹ đất

Thứ Năm | 07/03/2013 10:41

Trong năm 2013, thành phố Đà Nẵng sẽ rà soát tiến đến thành lập Trung tâm Phát triển Quỹ đất.
 

Ngày 6/3, tại buổi làm việc với Sở Tài nguyên – Môi trường về triển khai nhiệm vụ, kế hoạch công tác năm 2013, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đã cơ bản thống nhất với những nhiệm vụ trọng tâm sẽ được Sở triển khai thực hiện trong năm nay.

Thành phố sẽ tiếp tục thực hiện thành công Đề án thí điểm kiện toàn hệ thống Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất thành một cấp theo mô hình dữ liệu tập trung, kết nối được dữ liệu giữa Văn phòng đăng ký một cấp với các chi nhánh trực thuộc.

Theo đó, mọi thủ tục hành chính về đất đai liên quan đến tổ chức sử dụng đất sẽ được tiếp nhận và giải quyết tập trung tại Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất một cấp thành phố, không còn phải thực hiện tại các Chi nhánh.

Trong năm 2013, thành phố sẽ rà soát tiến đến thành lập Trung tâm Phát triển Quỹ đất trên cơ sở sát nhập Trung tâm Giao dịch Bất động sản và Công ty Quản lý và Khai thác đất hiện nay.

Được biết, trong 2 tháng đầu năm 2013, Sở Tài nguyên Môi trường thành phố đã lập hồ sơ thu hồi đất, giao đất cho 16 trường hợp với tổng diện tích 79,7 ha; lập hồ sơ thu hồi đất, cho thuê đất 4 trường hợp với tổng diện tích 11,65 ha; trình UBND thành phố cấp 816 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho các tổ chức.

Nguồn UBND Đà Nẵng


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới