Hủy
Bất động sản

Danh sách 8 chung cư không đạt chuẩn PCCC

Nam Minh Thứ Tư | 11/04/2018 12:30

Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP.HCM vừa công bố danh sách 8 dự án căn hộ không đạt về công tác phòng cháy nhưng đã cho dân vào ở.
 

heo Cảnh sát PCCC TP HCM qua kiểm tra phát hiện một số chủ đầu tư dự án, công trình nhà ở chung cư không tổ chức kiểm tra nghiệm thu về PCCC nhưng cố tình đưa cư dân vào sinh sống hết sức nguy hiểm, có thể xảy ra hậu quả lớn về thiệt hại người và tài sản. Hiện có 8 chung cư chưa nghiệm thu PCCC đã cho người vào ở là:

Chung cư Lô G Hùng Vương, quận 5

Dự án do UBND quận 5 làm chủ đầu tư và cho cư dân vào ở từ năm 1998. Hiện tại, chung cư chưa lắp đặt hệ thống báo cháy chữa cháy tự động tầng hầm, hệ thống thông gió, hút khói.

Chung cư City Gate Tower, quận 8

Đây là công trình do Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại - Dịch vụ - Sản xuất Hùng Thanh làm chủ đầu tư. Công trình quy mô 21 tầng và 714 căn hộ. Qua kiểm tra, hồ sơ thiết kế so với thực tế không đúng, chưa bảo đảm an toàn PCCC.

Chung cư Nguyễn Quyền, quận Bình Tân

Chung cư này do Công ty TNHH Nguyễn Quyền làm chủ đầu tư, gồm 2 tầng hầm và 14 tầng lầu, tổng số hộ 300 căn.  Công trình hoạt động từ năm 2013 nhưng đến nay vẫn chưa nghiệm thu PCCC. Lý do, quá trình thi công không đúng theo thiết kế thẩm duyệt. Trong đó đường giao thông không bảo đảm khả  năng tiếp cận của xe chữa cháy; chưa lắp đặt các trụ kỹ thuật, đường ống xuyên tường, sàn; không bảo đẩm số lượng cầu thang bộ thoát nạn...Chung cư này đã 14 lần bị lập biên bản kiểm tra an toàn PCCC.

Chung cư Bảy Hiền Tower, quận Tân Bình

Chủ đầu tư là Công ty TNHH Long Hưng Phát. Chung cư quy mô 21 tầng và hiện đang có 72 hộ sinh sống. Nơi đây chưa bảo đảm các thiết kế kỹ thuật PCCC, chưa thi công giải pháp chống cháy lan theo đường ống kỹ thuật bố trí xuyên sàn, tường; Cửa đi ở cầu thang bộ, thoát nạn chưa kiểm định; Máy bơm chữa cháy chưa đúng thông số, chưa lắp đặt thiết bị đo nồng độ khí Co và các đầu báo tín hiệu...

Chung cư Bắc Bình, quận Bình Thạnh

Công trình do Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Số 8 làm chủ đầu tư. Tổng quy mô 12 tầng và 57 căn hộ. Từ năm 2012 đã có người vào ở nhưng đến nay nhiều lần tổ chức kiểm tra, xử phạt nhưng chủ đầu tư vẫn chưa khắc phục các an toàn về PCCC.

Chung cư Viên Ngọc Phương Nam, quận 8

Đây là công trình do Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng An Điền làm chủ đầu tư, gồm 20 tầng lầu với 216 căn hộ. Hiện nay đã có 128 căn hộ có người ở nhưng đến nay PCCC vân chưa được bảo đảm.

Chung cư Cao Ốc Xanh, quận 9

Công trình do Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Số 8 làm chủ đầu tư. Quy mô 20 tầng và có 132 căn hộ có người ở. Kiểm tra thực tế cho thấy công trình chưa thẩm duyệt về PCCC trong đó hệ thống cháy tự động và hệ thống nước chữa cháy chưa kết nối với nhau.

Cao ốc Ngọc Khánh (Cao ốc Kim Hoàng Mỹ), quận 5

Là công trình do Công ty TNHH TM DV Kim Hoàn Mỹ làm chủ đầu tư với quy mô 18 tầng và chưa thi công hoàn thiện và chưa lắp đặt các hệ thống kỹ thuật PCCC.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới