Hủy
Bất động sản

Doanh nghiệp địa ốc TPHCM hợp tác giải quyết hàng tồn kho

Thứ Tư | 31/10/2012 08:15

Sự liên kết của các doanh nghiệp trong việc hợp tác đầu tư các dự án là tín hiệu tốt không chỉ cho các doanh nghiệp, mà cả người tiêu dùng.
 

Sự khó khăn của thị trường bất động sản đã khiến nhiều chủ đầu tư không còn đủ sức tự thực hiện dự án, khiến nhiều dự án phải dừng tiến độ trong thời gian dài. Tuy nhiên, những sự hợp tác của các doanh nghiệp trong thời gian gần đây đã “cứu sống” nhiều dự án và tạo tính thanh khoản tốt cho thị trường.

Cuối tuần qua, Tập đoàn Đất Xanh (DXG) và Công ty TNHH Địa ốc Phú Gia đã ký kết hợp tác đầu tư dự án Gia Phú (đường Lê Văn Chí, quận Thủ Đức). Theo đó, DXG sẽ chi 250 tỷ đồng để mua lại toàn bộ giai đoạn 2 của dự án Gia Phú là một tòa nhà cao 15 tầng với 182 căn hộ. Theo kế hoạch, dự án này sẽ được xây dựng và mở bán trong thời gian tới.

Trước đó, DXG hợp tác với Tập đoàn C.T Group mua lại dự án Thiên Lộc tại 359 Phạm Văn Chiêu (phường 14, quận Gò Vấp) để phát triển thành dự án căn hộ với tên gọi mới là Sun View 3.

Không chỉ có DXG, trong vài tháng trở lại đây, CTCP Địa ốc Hoàng Quân (HQC) cũng liên tục ra mắt nhiều dự án căn hộ mang thương hiệu Cheery. Đây là những dự án đã từng xuất hiện trên thị trường với những tên gọi khác nhau, nhưng do thị trường khó khăn, chủ đầu tư không thể tiếp tục triển khai.

Cheery 2 là dự án trước đây có tên Võ Đình Apartment nằm trên đường Lê Văn Khương (quận 12, TPHCM) do Công ty Võ Đình làm chủ đầu tư. Sau Cheery 2, HQC đã hợp tác với Công ty Thương mại Hóc Môn khởi động lại dự án căn hộ Cheery 3 và đã chính thức mở bán trong tháng 9 vừa qua. Dự án này vốn trước đây là dự án Trung tâm thương mại cao tầng Hóc Môn do Công ty Thương mại Hóc Môn làm chủ đầu tư.

Mới đây nhất, HQC đã công bố thông tin hợp tác với Công ty TNHH Tư vấn và kinh doanh Nhà Đạt Gia để đầu tư phát triển Dự án Cheery 4 Apartment.

Công ty Bất động sản Hưng Thịnh vừa công bố mở bán dự án 27 Trường Chinh (quận 12, TPHCM). Dự án này vốn là dự án Kim Tâm Hải do CTCP Kim Tâm Hải làm chủ đầu tư. Được biết, Hưng Thịnh đã thỏa thuận với Kim Tâm Hải bơm 40 tỷ đồng để hoàn thiện và độc quyền phân phối dự án này.

Dễ thấy, phần lớn hợp tác gần đây tập trung vào các dự án đang xây dựng dở dang và căn hộ có mức giá tầm trung. Những dự án này sau đó được chào bán khá tốt, nhờ tiến độ xây dựng được đẩy nhanh.

Theo ông Đoàn Chí Thanh, Tổng giám đốc Công ty Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn, sự liên kết của các doanh nghiệp trong việc hợp tác đầu tư các dự án là tín hiệu tốt không chỉ cho các doanh nghiệp, mà cả người tiêu dùng.

Nguồn ĐTCK


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới