Hủy
Bất động sản

Du lịch Ninh Thuận: Điểm đến mới của dòng vốn đầu tư

Bảo Ngọc Thứ Hai | 01/10/2018 09:00

Quỹ đất giá rẻ cùng với chính sách ưu đãi là hai lợi thế lớn nhất khi đầu tư vào du lịch Ninh Thuận.
 

Hội tụ các tài nguyên phong phú để phát triển du lịch, Ninh Thuận được đánh giá là vùng đất giàu tiềm năng, nhất là khi được Chính phủ phê duyệt trở thành một trọng điểm trong chiến lược phát triển du lịch của cả nước đến năm 2020.

Trải thảm đỏ
Ông Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Ninh Thuận, cho biết: “Ninh Thuận đặt mục tiêu phát triển du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn đứng thứ 2 sau năng lượng sạch. Tỉnh cũng dành các ưu đãi cao nhất trong khung quy định của Chính phủ và vận dụng tối đa các hỗ trợ cao nhất cho nhà đầu tư khi thực hiện dự án tại Ninh Thuận”.
Cụ thể, tiền thuế đất sẽ được miễn toàn bộ cho các dự án thuộc lĩnh vực ưu đãi đặc biệt (giáo dục, y tế, môi trường) và thuế thu nhập doanh nghiệp sẽ được giảm 10% vĩnh viễn. Tại Phan Rang - Tháp Chàm, các dự án sẽ được miễn tiền thuê đất 3 năm và có thể được miễn từ 11-15 năm thuế đất tại các vùng khác.

Du lich Ninh Thuan:  Diem den moi cua dong von dau tu


Thuế thu nhập doanh nghiệp cũng được giảm 10% trong thời hạn 15 năm với các dự án đầu tư mới tại Ninh Thuận. Nhà đầu tư cũng được ủng hộ tối đa từ chính quyền địa phương trong việc đền bù giải tỏa và ưu tiên cho các dự án nghỉ dưỡng cao cấp. Với chiến lược du lịch cao cấp, Tỉnh có chính sách ưu tiên kêu gọi đầu tư xây dựng các villa, khu nghỉ dưỡng cao cấp ven biển; khách sạn tiêu chuẩn quốc tế; các loại hình du lịch câu lạc bộ du thuyền, thể thao trên biển; du lịch chăm sóc sức khỏe; du lịch sinh thái và du lịch văn hóa.

Giới đầu tư nói gì về Ninh Thuận?
Quỹ đất giá rẻ là lợi thế đầu tiên của Ninh Thuận. Nếu giá đất nền ở đường Trần Phú (Nha Trang) là 200-300 triệu đồng/m2, Đà Lạt ở mức 100 triệu đồng/m2 thì tại Ninh Thuận, nhà đầu tư có thể mua với giá rẻ hơn nhiều.
Ông Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Phát triển kinh doanh Công ty Cổ phần Crystal Bay, phân tích: “Ninh Thuận là mảnh đất mới được khai thác từ đầu, có sẵn quỹ đất sạch, không có xung đột đầu tư đi trước, do đó có thể được quy hoạch bài bản để trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn trong dài hạn”.
Chính sách ưu đãi hỗ trợ doanh nghiệp nằm trong khung cao nhất cả nước là lợi thế lớn thứ 2 của Ninh Thuận. Khi các điều kiện cạnh tranh lớn hơn, các ưu đãi này không chỉ đem lại mức lợi nhuận hấp dẫn cho doanh nghiệp mà còn làm giảm chi phí du lịch cho du khách, tạo cho nhà đầu tư khả năng cung ứng dịch vụ bền vững.
Ngoài resort 6 sao Amanoi, giá phòng cao cấp 4-5 sao tại Ninh Thuận thấp hơn mức trung bình cả nước (khoảng 91,8 USD/đêm). Khi Ninh Thuận được định vị trên bản đồ du lịch khu vực, việc miễn thuế đất lâu dài sẽ giúp nhà đầu tư giữ được lợi thế giá phòng mà không ảnh hưởng đến biên lợi nhuận.
Giới chuyên gia cho rằng, Nghị quyết 115 về các cơ chế, chính sách đặc thù hỗ trợ tỉnh hứa hẹn sẽ tạo nên một làn sóng đầu tư du lịch nghỉ dưỡng cao cấp trong tương lai gần tại Ninh Thuận.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới