Hủy
Bất động sản

Giới đầu tư săn lùng nhà phố biển Cam Ranh

Thứ Tư | 22/08/2018 08:00

Nhà phố biển Cam Ranh với khả năng khai thác lợi nhuận tốt, tính thanh khoản cao nhưng tổng mức đầu tư hấp dẫn, làm dậy sóng thị trường bất động sản.
 

Từ cuối năm 2018 bước sang năm 2019 sẽ là thời điểm phát triển đầy sôi động của thị trường bất động sản Cam Ranh, Nha Trang nhờ hàng loạt yếu tố xúc tiến tăng trưởng du lịch

Đòn bẩy từ du lịch

Chỉ trong vòng 5 năm từ 2012-2017, lượng khách du lịch đã tăng trưởng cấp số nhân từ 2,3 triệu lượt khách vào năm 2012 lên 5,5 triệu lượt khách vào năm 2017. Sáu tháng đầu năm 2018, Khánh Hòa đã đón 3,2 triệu lượt khách lưu trú, trong đó khách quốc tế đạt hơn 1,5 triệu lượt, xấp xỉ lượng khách nội địa, đồng thời tăng gần 60% so với cùng kỳ năm 2017.

Gioi dau tu san lung nha pho bien Cam Ranh
Trong 5 năm từ 2012-2017, lượng khách du lịch đến Khánh Hòa tăng gấp đôi từ 2,3 triệu lượt lên 5,5 triệu lượt

Tỉnh Khánh Hòa đang nâng cao chất lượng phục vụ các thị trường truyền thống như Trung Quốc, Nga, tiếp tục xúc tiến các thị trường tiềm năng như Hàn Quốc, Nhật Bản, Tây Âu. Năm 2018, ngành du lịch Khánh Hòa đặt mục tiêu thu hút khoảng 6,5 triệu lượt khách, trong đó có khoảng 2,8 triệu lượt khách quốc tế.

Nếu như du lịch ở Nha Trang tăng trưởng quá nhanh chóng trong khi chưa được đầu tư đúng mức đã tạo nên sự quá tải đối với cơ sở hạ tầng, các điểm tham quan và phương tiện vận chuyển, không đáp ứng được kỳ vọng về chất lượng. Thì Cam Ranh lại là một sự lựa chọn phù hợp khi được đầu tư hạ tầng khang trang ngay từ đầu, được quy hoạch trở thành khu du lịch chất lượng cao, dịch vụ vận tải hàng không và các trung tâm thương mại, trung tâm hội nghị cao cấp quốc gia và quốc tế.

Theo Ban quản lý khu du lịch bán đảo Cam Ranh, hiện nay đã có 45 dự án trên diện tích 1.681 ha được cấp giấy chứng nhận đầu tư với tổng vốn đăng ký xấp xỉ 28.000 nghìn tỷ đồng; trong đó 31 dự án đã được cấp phép xây dựng và đang tiến hành thi công.

Thu hút sự quan tâm nhờ đánh đúng kỳ vọng

Sự vào cuộc đầu tư mạnh của hàng loạt dự án đã khiến cho thị trường bất động sản tại Bắc bán đảo Cam Ranh tăng trưởng tốt. Các dự án được giới thiệu ra thị trường đều đón nhận những tín hiệu lạc quan, tỷ lệ tiêu thụ cao. Trong  hàng chục dự án đang triển khai dọc tuyến đường Nguyễn Tất Thành chỉ vỏn vẹn vài dự án đất nền, nhà phố và biệt thự. Vì vậy, không khó để giải thích tại sao các dự án gắn liền với đất nền như nhà phố trong khu vực được chào ra thị trường luôn có hấp lực rất lớn, giá liên tục tăng mạnh và hiện có những dự án tăng gần gấp 4 lần so với thời điểm cách đây 3 năm. Thực tế trước đây giá đất tại khu vực này chỉ khoảng 3 triệu đồng/m2, sau đó tăng lên 8 triệu đồng/m2 và bây giờ ven đường Nguyễn Tất Thành có những nơi giá đất đã tăng lên đến 30-40 triệu đồng/m2. Mức giá này còn kỳ vọng sẽ tăng vọt trong 5 năm tới nhờ cú hích về hạ tầng và du lịch. Điều này càng thôi thúc giới đầu tư liên tục săn lùng đất nền, nhà phố và biệt thự tại Bãi Dài Cam Ranh.

Tuy nhiên, với mức đầu tư từ 10 - 20 tỉ đồng cho môt biệt thự biển chỉ phù hợp với nhà đầu tư có tiềm lực tài chính mạnh. Một căn Nhà phố biển đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng và kinh doanh chỉ với mức đầu tư khoảng bằng ¼ biệt thự là bài toán đầu tư cực kỳ hấp dẫn tại các thị trường có tiềm năng lớn về du lịch. Đó chính là lý do, hàng loạt giới đầu tư từ Bắc vào Nam săn lùng dòng sản phẩm Nhà phố biển Cam Ranh.

Đối với Nhà phố biển, khách hàng vừa có thể đầu tư cho thuê, ở hoặc tự khai thác kinh doanh. Nhà phố biển có khả năng thanh khoản cao, dễ dàng giao dịch trên thị trường thứ cấp là những ưu điểm vượt trội mà khó có một loại hình bất động sản nào cạnh tranh lại. Đặc biệt với pháp lý sở hữu lâu dài, Nhà phố biển có thể là món tài sản giá trị để dành cho thế hệ sau.

Bên cạnh những lợi thế về tổng mức đầu tư, vị trí, hạ tầng giao thông cũng đòn bẩy lớn cho các sản phẩm nghỉ dưỡng tại Cam Ranh được tung ra vào thời điểm này. Cuối tháng 6/2018, nhà ga quốc tế Cam Ranh đã đi vào hoạt động đánh dấu bước phát triển mới trong lĩnh vực du lịch đầu tư và kinh tế của tỉnh Khánh Hoà. Công suất nhà ga quốc tế hiện tại có thể lên đến 4,8 triệu lượt khách/năm và sẽ tăng lên khoảng 6-8 triệu khách/năm vào năm 2030 sau khi giai đoạn 2 hoàn thành. Đồng thời, cũng trong năm 2018, đường băng số 2 có vốn đầu tư 1.900 tỷ đồng dự kiến sẽ đưa vào khai thác tạo cú hích cho thị trường du lịch và bất động sản Cam Ranh, Nha Trang.

Giới chuyên gia nhận đinh, tính thanh khoản cao cộng hưởng với sự hoàn thiện của hạ tầng giao thông và các hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch, Nhà phố biển Cam Ranh sẽ là là một làn sóng đầu tư mới tại Cam Ranh.

Mọi thông tin chi tiết về NHÀ PHỐ BIỂN CAM RANH, vui lòng liên hệ website: https://nhaphobiencamranh.vn hoặc hotline: 09 3333 5856


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới