Hủy
Bất động sản

GS E&C khởi động lại siêu dự án Nhà Bè vào tháng 7

Nguyễn Sơn Thứ Ba | 15/05/2018 11:00

Siêu dự án tại Nhà Bè của GS &EC dự kiến sẽ khởi động lại vào mùa hè năm nay.
 

Tập đoàn GS E&C của Hàn Quốc dự kiến sẽ khởi động lại công tác xây dựng khu đô thị mới tại Nhà Bè (TP.HCM) vào cuối năm nay sau khi Chính quyền Việt Nam giải quyết xong các vấn đề tồn tại liên quan đến giải tỏa đền bù.

Hiện UBND thành phố đã đồng ý chuyển giao mặt bằng cho GS E&C vào cuối tháng 5 sau khi di dời hệ thống truyền tải điện cao áp trên lô đất.

Khu đô thị mới của GS E&C là một trong những dự án lớn nhất tại khu Nam của Thành phố với tổng diện tích 3.4 triệu m2. Dự án đã bắt đầu vào năm 2007 nhưng bị chậm tiến độ vì vướng phải nhiều vấn đề liên quan đến giải tỏa đền bù, thuế cũng như một số tranh chấp giữa các nhà đầu tư nội và ngoại trong liên doanh triển khai dự án. Tình hình tài chính kém khả quan của GS sau khủng hoảng 2008 cũng được cho là nguyên nhân góp phần khiến dự án này trì hoãn.

Nhưng giờ tình hình có vẻ khả quan hơn. Đại diện của GS cho biết sẽ động thổ khu đô thị này vào tháng 7 hay tháng 8 năm nay. Phản ứng trước thông tin này, giá cổ phiếu công ty đã tăng hơn 7,22% khi đạt 46.750 won trên thị trường chứng khoán. Công ty chứng khoán KIS đánh giá tiếp tục nắm giữ cổ phiếu GS E&C với kỳ vọng sẽ gặt hái được khoản lợi nhuận lớn từ dự án tại Việt Nam (lên tới 1,1 nghìn tỉ won) từ đây đến 2032.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới