Hủy
Bất động sản

Hạ Long: Nhận diện dòng Shophouse ăn khách

Thiên Hương Thứ Tư | 26/12/2018 09:07

Câu hỏi được đặt ra là làm sao định vị tiêu chuẩn của một shophouse “ăn khách” tại Hạ Long?
 

Trong các bất động sản đầu tư để đón cơ hội từ thị trường du lịch đang nở rộ tại Hạ Long, shophouse gần như “không có đối thủ” nhờ khả năng tích hợp nhiều loại hình kinh doanh thịnh hành hiện nay. 

Shophouse trong quần thể du lịch

Trước thềm khai trương sân bay Vân Đồn (30/12), kết quả khảo sát thị trường mới đây của Vietnam Airlines cho thấy, với đường bay thẳng TP HCM - Vân Đồn, ngoài luồng khách di chuyển vì công vụ, khách thăm thân, khách du lịch … cũng chiếm phần lớn cơ cấu khách. Đặc biệt, khách du lịch đến các địa điểm nổi tiếng của Quảng Ninh như vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long, núi Yên Tử, chùa Cái Bầu là rất lớn, và sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa khi các dự án khu du lịch nghỉ dưỡng phức hợp, dãy phố mua sắm, casino, sân golf, … đi vào hoạt động trong tương lai.

Năm 2018, ước tổng khách du lịch đến Quảng Ninh (đa phần đến Hạ Long) đạt 12,2 triệu lượt, tăng 24% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế ước đạt trên 5,2 triệu lượt, tăng 22% so với cùng kỳ. Những con số tăng trưởng mang đến tín hiệu tích cực cho Hạ Long nhưng tiếp tục đặt ra bài toán mới trong việc phát huy hiệu quả hơn nữa tiềm năng du lịch của thành phố di sản.

Ha Long: Nhan dien dong Shophouse an khach
 

Khách quốc tế đến Quảng Ninh chiếm xấp xỉ 1/3 lượng khách quốc tế đến Việt Nam năm 2018.

Bất động sản du lịch Hạ Long (với các sản phẩm điển hình như shophouse) vì vậy được đánh giá có vai trò tác động 2 chiều, nếu biết tận dụng tiềm năng  và “gãi đúng chỗ ngứa” của ngành công nghiệp không khói thì sẽ phát triển mạnh trong các năm tới. Đơn cử như câu chuyện về hạ tầng lưu trú hay thách thức trong việc giữ chân và kích thích chi tiêu của du khách.

Vị trí vẫn được ưu tiên hàng đầu

Trước những thách thức mới của du lịch Hạ Long, shophouse được đánh giá là mô hình có khả năng giải quyết tốt nhất bài toán về cơ sở lưu trú, dịch vụ ăn uống, mua sắm, giải trí…, thậm chí trở thành điểm đến tham quan mới cho du khách.

Như vậy shophouse, hiểu một cách đơn giản, muốn kinh doanh tốt trước hết có vị trí đẹp để đón được nguồn khách rộng lớn, công năng đa dạng để thuận lợi kinh doanh và kiến trúc độc đáo để du khách và các công ty lữ hành điền tên dự án đó vào danh sách những điểm đến buộc phải “check in” ở Hạ Long.

Ha Long: Nhan dien dong Shophouse an khach
 

Shophouse trên đường lớn và gần biển vẫn là lựa chọn hàng đầu của giới đầu tư Hạ Long.

Theo các nhà đầu tư bất động sản Hạ Long lâu năm tại Hạ Long, vị trí vẫn đang là ưu tiên hàng đầu quyết định thành công của sản phẩm shophouse. Bởi bất động sản du lịch luôn phải định vị trên những khu “đất vàng”, nhất là vị trí đất mặt biển và đường lớn thì sản phẩm sẽ không bao giờ hết “hot”.

Theo đó, tiêu chí của một vị trí tối ưu cho kinh doanh bao gồm trực thuộc quần thể du lịch quy mô và nằm sát các tuyến đường lớn, quan trọng của thành phố.

Tham chiếu theo tiêu chí này, khu vực đường Hạ Long, trung tâm Bãi Cháy vẫn đang là vị trí “hàng thửa” mà giới đầu tư dành nhiều quan tâm. Riêng đường Hạ Long, nhờ giao cắt với ngã 5 Hoàng Quốc Việt - Bãi Cháy và kết nối thẳng tới cầu Bãi Cháy, mỗi mét đất trên đường Hạ Long đang ngày càng “đắt giá” bởi vị trí sát biển và bờ Vịnh.  

Đây cũng là con đường huyết mạch, hội tụ các công trình du lịch đẳng cấp hàng đầu tại Hạ Long. Thực tế, các vị trí đẹp còn lại để xây dựng bất động sản tại đây là vô cùng hiếm hoi. Ở mặt đường phía gần biển hiện chỉ có một số dự án đã và đang triển khai như Sun Premier Village Ha Long Bay, Sun Plaza Grand World - Shophouse Europe…

Trong đó, Shophouse Europe thuộc Sun Plaza Grand World vừa ra mắt thị trường từ cuối tháng 11 vừa qua. Theo chủ đầu tư, dự án này gồm 328 các dãy shophouse cao 5 tầng với diện tích sử dụng mỗi căn từ 572m2 đến 1.134m2. Về kiến trúc tổng thể, Shophouse Europe được định hình mang phong cách châu Âu, lấy cảm hứng từ thủ đô Vienna (Áo), hứa hẹn là sản phẩm độc đáo và đẳng cấp chưa từng có tại Hạ Long.

Ha Long: Nhan dien dong Shophouse an khach
 

Sun Plaza Grand World dành thời điểm vàng cuối năm để chính thức giới thiệu Shophouse Europe với chính sách tài chính hấp dẫn từ các đại lý phân phối dự án. Theo đó, các căn Shophouse Europe sẽ được hỗ trợ lãi suất 0% lên tới 70% giá bán trong 12 tháng; cùng cam kết vàng mua lại 130% giá bán sau 8 năm; Ưu đãi 6% nếu thanh toán sớm trước ngày 1/1/2019; Tặng chuyến du lịch “Hành trình qua miền tuyệt tác” trị giá 100 triệu đồng; Tặng vàng “Khai trương hồng phát” trị giá 100 triệu đồng.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới