Hủy
Bất động sản

Khách du lịch Trung Quốc tăng đột biến

Nam Minh Thứ Năm | 30/11/2017 17:00

Lượng khách du lịch Trung Quốc trong 11 tháng đầu năm tăng ấn tượng, mang lai cơ hội kinh doanh hấp dẫn cho thị trường du lịch- nghỉ dưỡng trong nước.
 

Ngành du lịch Việt Nam tiếp tục nhận được tín hiệu tích cực với lượng khách quốc tế, nhất là khách du lịch Trung Quốc. Trong 11 tháng đầu năm nay, lượng khách người Hoa đến Việt nam tăng ấn tượng 44,9% với 3,6 triệu lượt và chiếm khoảng 1/3 tổng lượng du khách đến Việt Nam (11,6 triệu lượt khách).  

Đại đa số khách nước ngoài đến Việt Nam thông qua đường hàng không (chiếm 85%), kế đến là đường bộ và đường biển.

Thị trường Trung Quốc là nơi mà nhiều doanh nghiệp du lịch trong nước nhắm đến nhờ nhu cầu du lịch ra nước ngoài của người dân nước này tăng mạnh trong các năm gần đây. Theo kế hoạch của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, năm nay Việt Nam kỳ vọng sẽ đón được 4 triệu khách Trung Quốc. Với mùa nghỉ lễ đang đến, nhiều khả năng mục tiêu này sẽ đạt được.

Theo ông Phan Xuân Anh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Tân Hồng - du ngoạn Việt nhận xét du khách Trung Quốc thường đi theo nhóm nhỏ gia đình, bạn bè, phần lớn thường yêu cầu các phương tiện di chuyển mới, có hướng dẫn riêng. Khách du lịch Trung Quốc, nhất là khách du lịch cao cấp thích khám phá văn hóa truyền thống Việt Nam, thưởng thức ẩm thực thuần Việt, nhất là trái cây và hải sản.

Khach du lich Trung Quoc tang dot bien
 

Nhìn chung, với tốc độ tăng trưởng khách quốc tế ở mức hai con số trong các năm gần đây, Việt Nam đang là một trong những thị trường du lịch tăng trưởng nhanh nhất ở Đông Nam Á, đồng thời tạo động lực cho phân khúc bất động sản du lịch nghĩ dưỡng có cơ hội cất cánh.

Nhiều chủ đầu tư như Vingroup, CEO Group, Sungroup, Vina Capital, Bim Group... đã đặt cược vào xu thế này với hàng loạt các dự án resort có giá trị hàng tỉ USD, nhất là ở những địa phương có lợi thế về hạ tầng giao thông như sân bay quốc tế hay cảng biển.

Chính sách cho phép người nước ngoài được sở hữu nhà cũng thu hút thêm sự quan tâm của nhà đầu tư Trung Quốc. Điển hình như giá một m2 căn hộ tại Bắc Kinh hiên lên đến hơn 6.650 USD, ở Thượng Hải là 8.102 USD trong khi con số này tại TP.HCM chỉ khoảng trên dưới 2.300 USD, trong khi giá một căn biệt thự tại các địa điểm du lịch nổi tiếng như Phú Quốc thấp hơn mọt nửa so với các Phuket (Thái Lan) hay Bali (Indonesia). Ngoài ra, suất lợi nhuận cho thuê tại thị trường bất động sản Việt Nam cũng đang cao hơn khoảng 2,5% so với các thành phố lớn như Bangkok, Singapore hay Hồng Kông.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới