Hủy
Bất động sản

Kiến nghị bổ sung dự án sân golf Cần Giờ

Nam Minh Thứ Ba | 13/11/2018 16:00

UBND TP.HCM vừa gửi kiến nghị gửi Trung ương xin bổ sung dự án sân golf lại huyện đảo Cần Giờ.
 

Dự án sân golf Cần Giờ được TP.HCM đề xuất vào tháng 11/2016 với quy mô 135 ha, 36 lỗ, tổng mức đầu tư khoảng 900 tỉ đồng (chưa gồm chi phí giải phóng mặt bằng, lãi vay…).

Thành phố cho biết, phần đất thực hiện dự án không phải đất nông nghiệp, không thuộc đất quy hoạch để xây dựng khu công nghiệp, hay đất rừng đặc dụng, rừng phòng hộ. Thành phố kỳ vọng công trình này sẽ góp phần thu hút khách trong nước và quốc tế, hình thành khu du lịch tầm cỡ, giải quyết việc làm cho khoảng 400 lao động tại vùng Cần Giờ.

Trước đó, TP.HCM cũng duyệt đồ án quy hoạch phân khu tỉ lệ 1/5000 Khu đô thị du lịch biển Cần Giờ quy mô 2.870 ha, tại xã Long Hòa và thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ (điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/2000 Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ).

Theo các chuyên gia quy hoạch, có thể phát triển đô thị Cần Giờ theo vai trò như một đô thị vệ tinh của TP. Hiện khu Đông đang có định hướng phát triển thành đô thị sáng tạo, khu vực phía Nam đang có khu đô thị cảng Hiệp Phước ở Nhà Bè thì khu vực Cần Giờ như là khu vực tiếp điểm giữa phía Đông và Hiệp Phước.

Theo đó, Cần Giờ có thể  phát triển theo du lịch trải nghiệm, phát triển cộng sinh giữa môi trường - thiên nhiên, con người - thiên nhiên, đô thị mới - đô thị cũ. Đi kèm với đó là phát triển một đô thị thông minh, phát triển năng lượng gió, năng lượng mặt trời cũng như những năng lượng khác và hiện đại hóa nông nghiệp.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới