Hủy
Bất động sản

Kiến nghị giải pháp kích cầu bất động sản

Thứ Bảy | 23/06/2012 07:18

Theo Horea, hiện hầu hết doanh nghiệp bất động sản gặp khó khăn, sức mua và khả năng thanh toán của khách hàng suy giảm mạnh.
 

Ngày 22/6, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TPHCM (Horea), cho biết hiệp hội vừa có công văn gửi UBND TP, các sở, ngành kiến nghị một số giải pháp cấp bách để hỗ trợ các doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư và người tiêu dùng trong tình hình thị trường bất động sản khó khăn hiện nay.

Theo Horea, Nhà nước cần có ngay chính sách tạo điều kiện cho người tiêu dùng mua nhà để ở, đặc biệt là người mua nhà đầu tiên hoặc đang ở chật hẹp (có diện tích trung bình dưới 5 m2/người/hộ). Kiến nghị Quốc hội và Chính phủ nới rộng điều kiện cho người nước ngoài được mua căn hộ chung cư, mở rộng đối tượng được mua nhà ở…

Thống kê của Horea cho thấy hiện nay hầu hết các DN phát triển bất động sản gặp khó khăn, có DN đứng trước nguy cơ phá sản. Các vấn đề mà DN bất động sản đang gặp là thiếu vốn, giải phóng mặt bằng khó khăn, vướng mắc thuế theo Nghị định 69, thủ tục hành chính nhiêu khê và cuối cùng là sức mua và khả năng thanh toán của khách hàng suy giảm mạnh.

Nguồn Pháp luật TPHCM


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới