Hủy
Bất động sản

Nhơn Trạch: “Tâm bão” bất động sản đang diễn ra ở đâu?

Như Mai Thứ Bảy | 02/06/2018 08:00

Báo đấu thầu

Nhơn Trạch đang chứng kiến cơn sốt nhà đất hiếm thấy sau giai đoạn trầm lắng kể từ năm 2008.
 

Sau một năm, giá nhà đất khu vực Nhơn Trạch đã tăng gấp đôi. Hiện nay, đông đảo người mua nhà từ TP.HCM và các tỉnh thành khác đang đổ về “săn tìm” những sản phẩm ưng ý mỗi dịp cuối tuần.

Sốt nhà đất Nhơn Trạch, do đâu?

Theo quy hoạch, sắp tới TP.HCM sẽ chính thức khởi công xây dựng cầu Cát Lái (dự kiến hoàn thành trước 2020), nối Nhơn Trạch với TP.HCM. Kế hoạch xây cầu nhằm đưa Nhơn Trạch trở thành Quận ngoại thành của TP.HCM, kích thích giãn dân từ TP.HCM về Nhơn Trạch. Việc chỉ cách Quận trung tâm TP.HCM một cây cầu với chưa đầy 5 phút di chuyển đã khiến cho thị trường Nhơn Trạch “thăng hoa” hơn bao giờ hết.

Nhon Trach: “Tam bao” bat dong san dang dien ra o dau?
“Tâm bão” nhà đất Nhơn trạch đang dồn về TL 25B mở rộng (đại lộ Tôn Đức Thắng)

Tại phía Nam, Nhơn Trạch giáp ranh sân bay Quốc tế Long Thành – một dự án giao thông trọng điểm của Quốc gia. Việc hình thành sân bay Quốc tế Long Thành không chỉ kéo theo sự phát triển dịch vụ, thương mại. Xa hơn, để phát triển toàn diện sân bay, nhiều dự án hạ tầng giao thông đã và đang được triển khai để nối từ TP.HCM về Long Thành. Với lợi thế nằm giữa TP.HCM – Long Thành, tất cả các công trình giao thông đều đi qua địa phận Nhơn Trạch. Một số công trình giao thông sẽ thay đổi mạnh mẽ diện mạo Nhơn Trạch phải kể đến TL 25B mở rộng (Đại lộ Tôn Đức Thắng), 25C, 319, cao tốc Bến Lức – Long Thành, đường Vành đai 3 đoạn Nhơn Trạch – TP.HCM (dự kiến Quý II/2018 khởi công), xây dựng tuyến Metro Thủ Thiêm – sân bay Long Thành.

Nhơn Trạch là nơi tập trung phát triển công nghiệp trọng điểm của khu vực phía Nam khi có tới 8 KCN, 2 cụm công nghiệp thu hút đến 120.000 chuyên gia, lao động đến sinh sống và làm việc, tạo nên nhu cầu rất lớn về nhà ở. Mặt bằng giá vẫn còn khá mềm so với nhiều quận của TP.HCM cũng là yếu tố khiến dòng vốn đầu tư đổ dồn về đây.

Tâm bão

Dọc trục đường chính như TL25B, TL25B mở rộng (đại lộ Tôn Đức Thắng) xuất hiện hàng trăm băng rôn quảng bá dự án rầm rộ. Còn trên bàn tròn café, chủ đề được bàn tán rôm rả nhất chính là các câu chuyện xoay quanh buôn bán nhà đất. Trong đó “tâm bão” đang dồn về TL 25B mở rộng (đại lộ Tôn Đức Thắng)

TL 25B mở rộng có chiều dài 9km, là con đường huyết mạch của Nhơn Trạch, có điểm đầu nối với QL 51 và điểm cuối nối với thị trấn Hiệp Phước (trung tâm Nhơn Trạch). Đây hiện là tuyến đường chính kết nối vào 8 KCN của Nhơn Trạch với hàng chục ngàn lao động và chuyên gia. Nhìn vào quy hoạch, dễ dàng nhận thấy các công trình giao thông trọng điểm từ TP.HCM hướng về Long Thành hay Nhơn Trạch đều đi qua đoạn đường này. Cụ thể, TL 25B nối QL 51, nơi có sân bay Long Thành. Ngoài ra đường Vành đai 3 hay tuyến Metro Thủ Thiêm – Sân bay Long Thành cũng đi ngang qua khu vực này. Với lợi thế này, TL25B mở rộng sẽ được ưu tiên xây dựng khu đô thị mới của Nhơn Trạch. Do đó, nhiều nhà đầu tư nhanh chóng đổ về khu vực này để đón đầu làn sóng tăng giá.

“Bung hàng” đón sóng

Bên cạnh đón làn sóng giãn dân, đón đầu hạ tầng giao thông, việc đầu tư rầm rộ vào TL 25B mở rộng còn là thời cơ để nhà đầu tư tích lũy quỹ đất sẵn sàng phục vụ nhu cầu an cư của các chuyên gia và lao động tại địa phương. Tuy nhiên hiện nay tại Nhơn Trạch chủ yếu là loại hình phân lô hộ lẻ hoặc các dự án khu dân cư bình dân. Trong khi đó, nguồn cung nhà ở dành cho hơn 5.000 chuyên gia cao cấp hiện đang bị bỏ ngỏ.
 

Nhon Trach: “Tam bao” bat dong san dang dien ra o dau?
Thang Long Home – Hiệp Phước nằm trên mặt tiền đại lộ Tôn Đức Thắng là cộng đồng đẳng cấp dành cho chuyên gia đầu tiên tại Nhơn Trạch

Nắm bắt nhu cầu thị trường, Thang Long Real Group (Chủ đầu tư) phối hợp cùng DKRA Việt Nam và TLH (đơn vị phân phối) đã chính thức công bố dự án Thang Long Home – Hiệp Phước. Đây là dự án cao cấp hướng tới các khách hàng là chuyên gia, chuyên viên cao cấp đang làm việc trong các KCN tại Nhơn Trạch. Dự án có quy mô 9,8 ha với 227 căn nhà vườn liên kế và nhà phố thương mại. Mật độ xây dựng chỉ chiếm 30%, còn lại 70% diện tích là các mảng xanh và không gian công cộng. Trong đó có trung tâm thương mại, khu vui chơi trẻ em, sân tennis chuẩn quốc tế, sân bóng đá, công viên, hồ bơi tràn bờ, sân tập golf, đường tản bộ vòng quanh, ...

Sở hữu vị trí ngay mặt tiền đại lộ Tôn Đức Thắng (lộ giới 80m), liền kề 8 KCN lớn của Nhơn Trạch, Thang Long Home - Hiệp Phước là điểm đến lý tưởng để nhà đầu tư, chuyên gia thuê ở hoặc an cư. Tận dụng lợi thế này, Thang Long Real đã triển khai chương trình cam kết cho thuê lại tối thiểu 15 triệu/tháng trong 2 năm đầu. Đồng thời, khách mua được ngân hàng hỗ trợ tài chính 70% với lãi suất ưu đãi. Kết hợp với khoản lợi nhuận từ việc gia tăng giá trị nhà đất ổn định từ 20-30%/năm cùng với giá trị cho thuê khoảng 10%/năm, theo tính toán, chỉ trong 3- 4 năm, khách mua đã hoàn vốn khoản đầu tư ban đầu. Đây được xem là bài toán “siêu lợi nhuận” đầy hấp dẫn.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới