Hủy
Bất động sản

Phối cảnh quảng trường 2.000 tỷ lớn nhất Việt Nam

Thứ Tư | 03/09/2014 14:15

Dự án Quảng trường Trung tâm và Công viên bờ sông khu đô thị mới Thủ Thiêm, TPHCM nếu được thông qua sẽ là không gian công cộng lớn nhất cả nước.
 

UBND TPHCM ngày 25-8 đã gửi Thường trực Hội đồng nhân dân Thành phố một văn bản khẩn xin chủ trương đầu tư dự án xây dựng quảng trường trung tâm và công viên bờ sông trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2.

Theo văn bản này, dự án sẽ được thực hiện theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng – chuyển giao) với tổng diện tích khu vực quy hoạch là gần 30 héc ta, trong đó, diện tích quảng trường trung tâm hơn 20 ha, diện tích công viên bờ sông là hơn 9 ha.

Tổng mức đầu tư cho dự án quảng trường và công viên bờ sông theo nghiên cứu đề xuất của Công ty Deso Defrain Souquet Associates (Pháp) là 1.970 tỉ đồng. Dưới đây là phối cảnh tổng thể quảng trường trung tâm Thủ Thiêm do Deso Defrain Souquet Associates thiết kế.


Khu đô thị mới Thủ Thiêm được quy hoạch là khu trung tâm đô thị mới mang tầm cỡ khu vực và quốc tế nhằm mở rộng trung tâm hiện hữu của thành phố và đảm nhiệm là trung tâm tài chính bổ sung một số chức năng mà trung tâm thành phố hiện hữu còn thiếu và hạn chế phát triển.
Tọa lạc trên diện tích gần 30 ha, theo đánh giá của UBND TP HCM quảng trường trung tâm và công viên bờ sông là một trong những điểm nổi bật của quy hoạch tổng thể khu đô thị mới Thủ Thiêm, công trình mang tính độc đáo của thế kỷ 21.
Quảng trường và công viên này nằm ở vị trí tiếp giáp trực tiếp với tuyến Đường ven sông Sài Gòn và cắt ngang các tuyến Đại lộ vòng cung và đường Ven hồ trung tâm thuộc Dự án xây dựng 4 tuyến đường chính.
Quảng trường trung tâm sau khi hoàn thành sẽ là trung tâm diễn ra các hoạt động giao lưu, tổ chức các lễ hội văn hóa, chính trị, đồng thời là một không gian công cộng với các hoạt động thường nhật phục vụ người dân thành phố và du khách.
Nơi này cũng là nơi tập trung cao nhất các công trình kiến trúc tiêu biểu, cảnh quan cây xanh mang tính biểu trưng và là điểm nhấn của Khu Trung tâm đô thị mới Thủ Thiêm.
Cầu đi bộ băng qua sông Sài Gòn sẽ dài 360 m, hình chữ S cách điệu tượng trưng cho hình ảnh đất nước Việt Nam.
Nếu chủ trương đầu tư dự án xây dựng quảng trường trung tâm và công viên bờ sông trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm được HĐND TPHCM chấp thuận thông qua để triển khai thì Quảng trường trung tâm trong khu đô thị mới Thủ Thiêm sẽ xác lập kỷ lục là “Quảng trường lớn nhất Việt Nam”.

Nguồn CafeF/Infonet


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới