Hủy
Bất động sản

Siêu dự án Spirit of Saigon có chủ đầu tư mới

Nguyễn Sơn Thứ Ba | 25/12/2018 14:14

Dự án có vị trí đắc địa ở khu vực trung tâm, đối diện với chợ Bến Thành được đề xuất có chủ đầu tư mới.
 

Sở Xây dựng TP.HCM vừa có văn bản trình UBND TP.HCM đề nghị công nhận chủ đầu tư dự án tại Khu tứ giác Bến Thành, có 4 mặt tiền là Phạm Ngũ Lão, Phó Đức Chính, Lê Thị Hồng Gấm, Calmette cho Công ty TNHH Saigon Glory. Dự án hiện có tên gọi là Spirit of Saigon với chủ đầu tư trước đó là tập đoàn Bitexco.

Được biết, trong quá trình thực hiện dự án, Bitexco góp vốn với Công ty TNHH Saigon Glory theo hợp đồng góp vốn với tài sản góp vốn được định giá là 7.000 tỉ đồng (gồm giá trị quyền sử dụng đất là 4.200 tỉ đồng và tài sản của dự án là 2.800 tỉ đồng).

Tháng 8.2018, Văn phòng Đăng ký đất đai TP đã thực hiện thủ tục cập nhật biến động trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sang cho Công ty TNHH Saigon Glory. “Công ty TNHH Saigon Glory có quyền sử dụng đất ở hợp pháp theo quy định” - Sở Xây dựng nhận xét

Căn cứ theo thông tin giấy phép xây dựng, Sở Xây dựng tạm tính tổng mức đầu tư của dự án là 3.950 tỉ đồng. Trong khi đó, tổng mức đầu tư tạm tính của dự án theo đề xuất của nhà đầu tư là 14.400 tỉ đồng. Theo báo cáo tài chính của Saigon Glory (có kiểm toán độc lập), vốn chủ sở hữu hiện là 6.999 tỉ đồng. Ngoài ra, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn cam kết tài trợ tín dụng cho dự án trên. Do đó theo Sở Xây dựng, Công ty TNHH Saigon Glory có vốn chủ sở hữu đáp ứng điều kiện thực hiện dự án theo quy định.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới