Hủy
Bất động sản

"Sốt" đất nền Đồng Nai

Thứ Hai | 31/08/2015 11:32

Theo báo cáo thị trường bất động sản Đồng Nai của Savills, tính đến nửa đầu năm 2015, Đồng Nai có hơn 30.100 căn nhà/đất nền từ 51 dự án nhà ở.
 

Trong đó, phân khúc đất nền chiếm lĩnh thị trường với 93% thị phần. Phân khúc biệt thự/nhà liền kề đứng thứ hai với 5% thị phần, theo sau là phân khúc căn hộ chỉ chiếm 2% tổng nguồn cung.

Nghiên cứu của Savills cũng cho thấy, đất nền cũng là phân khúc có lượng giao dịch cao nhất. Trong khi đó, chỉ một bộ phận thiểu số khách mua biệt thự/nhà liền kề và căn hộ cho mục đích nghỉ dưỡng hoặc định cư trong tương lai.

Về giá, các dự án đất nền có giá bán dao động từ 2,3 - 6,3 triệu đồng/m2. Các dự án phân khúc biệt thự/nhà liền kề khoảng 14 triệu đồng/m2. Hai dự án căn hộ hiện hữu có giá từ 14,9 - 18,2 triệu đồng/m2.

Các dự án nhà ở của Đồng Nai chủ yếu tập trung tại những huyện lân cận TPHCM và tỉnh Bình Dương, bao gồm Nhơn Trạch, Biên Hòa, Trảng Bom, Long Thành, Vĩnh Cửu và Thống Nhất.

Hiện Nhơn Trạch là huyện có nguồn cung lớn nhất với 34% thị phần, trong khi Biên Hòa đứng đầu về số dự án với 18 dự án.

Dự báo trong tương lai, Đồng Nai sẽ có thêm 47 dự án nhà ở với tổng quy mô 4.850 ha. Hầu hết các dự án còn trong giai đoạn lên kế hoạch hoặc giải phóng mặt bằng.

Nguồn cung tương lai ước tính

Nhật Duy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới