Hủy
Bất động sản

Thủ Đức: Có tiền cũng khó mua nhà đất, vì sao?

Như Mai Thứ Sáu | 08/06/2018 10:38

Expressbatdongsan

Nguồn cung khan hiếm khiến giá nhà, đặc biệt là nhà liền thổ gia tăng liên tục.
 

Vốn là khu vực đã hình thành sẵn khu dân cư sinh sống lâu đời, Thủ Đức đang gặp nhiều khó khăn trong nguồn cung nhà đất để đón nhận làn sóng giãn dân và phục vụ cho quy hoạch Khu đô thị sáng tạo. Nguồn cung khan hiếm khiến giá nhà, đặc biệt là nhà liền thổ gia tăng liên tục.

Cầu nhiều - cung ít

Nhắc đến Thủ Đức, người nghe dễ hình dung đến một quận với mật độ dân số cao bao gồm khu dân cư truyền thống, các cụm trường đại học quốc gia, khu chế xuất,… Nơi đây được xem là miền đất hứa đang trong giai đoạn chuyển mình với những đổi thay chóng mặt và ngày càng thu hút nhiều người đến đầu tư, làm việc, sinh sống, từ đó dẫn đến nhu cầu nhà đất tăng cao.

Tuy nhiên, Thủ Đức trong những năm gần đây khó tìm được một diện tích đất sạch đủ lớn để phát triển dự án. Đa phần đã được các chủ đầu tư mua từ trước và chờ đến thời điểm thích hợp mới triển khai. Do đó, các dự án ngay khi vừa ra mắt đã được khách hàng săn đón dù giá cả năm sau tăng hơn năm trước trung bình từ 20 – 35% tùy phân khúc.

Thu Duc: Co tien cung kho mua nha dat, vi sao?

Không khí sôi động tại sự kiện mở bán của một dự án nhà phố, biệt thự tại Thủ Đức

Theo ghi nhận, từ cuối năm 2017 đến nay, thị trường Thủ Đức không có nhiều dự án mới ra mắt. Phân khúc đất nền hầu như không khởi sắc ngoại trừ những nguồn cung nhỏ lẻ tầm vài chục nền. Với phân khúc căn hộ, nguồn cung chính đến từ những dự án lớn triển khai từ năm 2016 và hiện đang chững lại. Còn với dòng sản phẩm nhà phố, biệt thự, khả năng cung ứng của thị trường lại càng khan hiếm, chủ yếu từ các dự án đã được triển khai trước đó.

Một đơn vị phân phối dự án cho biết bất động sản Thủ Đức hiện đang thu hút cả khách mua ở thực và nhà đầu tư lướt sóng. Tuy nhiên, với nguồn cung nhỏ giọt như hiện nay, ở nhiều dự án có vị trí đắc địa, khách hàng phải xếp hàng chờ đến lượt đặt mua vì đã có một lượng lớn khách khác đăng ký giữ chỗ trước đó. Đặc biệt, nhu cầu mua lại càng tăng cao ở các sản phẩm nhà liền thổ vì tâm lý người Việt vẫn chuộng mua nhà gắn liền với đất, xem đây là một loại tài sản có tính tích trữ dài lâu.

Giá liên tục tăng cao

Theo nhiều chuyên gia nhận định, giá nhà đất Thủ Đức tuy tăng liên tục nhưng có biên độ ổn định và thuận theo quy luật thị trường. Mật độ dân số cao, đẩy mạnh nhu cầu nhà đất để ở và đầu tư, từ đó làm giá nhà đất cũng tăng lên. Bên cạnh đó, trong những năm qua, hạ tầng giao thông được đầu tư nâng cấp, mở rộng cũng là nguyên nhân chủ yếu khiến giá nhà đất tăng cao. Thông thường, ở khu vực càng hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng, giá nhà cũng gia tăng tương xứng.

Tiêu biểu, tại đại lộ Phạm Văn Đồng, giá nhà đất mặt tiền đầu năm 2017 trung bình 60 – 70 triệu/m2 và hiện tại dao động từ 75 – 95 triệu/m2 (tăng 25% – 35%). Hoặc mới đây nhất, sau khi UBND TP.HCM công bố kế hoạch nâng cấp, mở rộng đường Tô Ngọc Vân, lên 30 mét, giá đất trên đường này đã tăng lên 90 – 120 triệu/m2 ở mặt tiền và 40 – 60 triệu/m2 trong các hẻm. Trong khi đó, vào năm 2017, giá đất ở cùng vị trí là 70 – 90 triệu/m2 và 27 – 38 triệu/m2.

Thu Duc: Co tien cung kho mua nha dat, vi sao?
Giá trị khu Thăng Long Home – Hưng Phú sẽ tăng cao hơn nữa khi đường Tô Ngọc Vân được nâng cấp, mở rộng lên 30 mét

Tương tự, tại dự án Thăng Long Home – Hưng Phú nằm ngay góc đường Tô Ngọc Vân và Cây Keo, nếu trong tháng 10/2017, các sản phẩm nhà phố, biệt thự có giá công bố là 27 triệu/m2 thì đến tháng 5/2018, 51 sản phẩm cuối cùng (bao gồm 20 căn biệt thự ven hồ và 31 căn nhà phố) vừa được chào bán đã có giá vào khoảng 38 triệu/m2. Tuy nhiên, so với giá đất tại khu vực đường Tô Ngọc Vân, mức giá mà dự án đưa ra vẫn khá “mềm”. Sắp tới, khi đường Tô Ngọc Vân được mở rộng lên 30 mét, giá trị khu Thăng Long Home – Hưng Phú dự kiến sẽ càng tăng cao.

Cũng theo các chuyên gia, dự đoán về tương lai gần, giá nhà đất Thủ Đức vẫn sẽ chưa có dấu hiệu hạ nhiệt do nhiều nguyên nhân. UBND TP vẫn đang tích cực đầu tư mạnh mẽ các công trình trọng điểm cho Thủ Đức để từ đó làm đòn bẩy phát triển Khu đô thị sáng tạo tại cửa Đông. Ngoài ra, dù giá tăng cao nhưng Thủ Đức có hệ thống dịch vụ tiện ích hoàn chỉnh, thích hợp để an cư nên luôn được nhà đầu tư và người mua ở ưa chuộng.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới