Hủy
Bất động sản

Thuduc House và Daewon bắt tay SYM thực hiện dự án ở Hà Nội

Dũng Nguyễn Thứ Ba | 15/05/2018 16:56

Liên doanh giữa Thuduc House và Tập đoàn Daewon sẽ "bắc tiến" bằng dự án quy mô 115 triệu USD với chủ hãng xe SYM.
 

Công ty cổ phần Phát triển Nhà Daewon – Thuduc (DWTD), là công ty liên doanh giữa Thuduc House và tập đoàn Daewon Hàn Quốc (Thuduc House sở hữu 40% vốn góp), sẽ thành lập liên doanh với công ty TNHH chế tạo Công nghiệp và Gia Công chế biến hàng Xuất Khẩu Việt Nam (VMEP) để thực hiện dự án khu phức hợp ở Hà Nội. Tên công ty liên doanh được thành lập là Công ty TNHH Phát triển nhà SYM – DWTD với vốn điều lệ là 23 triệu USD, trong đó tỉ lệ vốn góp của Daewon – Thuduc là 49%.

Vị trí dự án nằm ở phường La Khê, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội với diện tích 40.603,7 m2. Đây là dự án được quy hoạch thành một khu dân cư phức hợp gồm văn phòng, trung tâm thương mại cho thuê, khu chung cư cao tầng, nhà thấp tầng, nhà trẻ, siêu thị… tổng vốn đầu tư dự kiến là 115 triệu USD và thời gian phát triển khoảng 5 năm.

VMEP đang sở hữu quyền sử dụng đất tại đây với mục đích sản xuất phụ tùng và lắp ráp xe máy. Theo bản công bố thông tin của VMEP tại Sàn Giao dịch Chứng Khoán Hongkong, do đất đai nằm trong khu vực quy hoạch sử dụng đất hỗn hợp (mục đích dân cư, thương mại và các mục đích khác), nên Tập đoàn dự định tái phát triển khu đất thành khu phức hợp.

Được biết VMEP thành lập năm 1992, lắp ráp xe máy với thương hiệu SYM. Hiện công ty xuất khẩu xe máy nguyên chiếc, linh kiện, động cơ sang các nước khác.

Với TDH, liên doanh với các đối tác là một cách thức để giúp TDH thực hiện những dự án mới để giảm áp lực tài chính và tăng quỹ đất. Trước đó, TDH hiện cùng Daewon phát triển dự án khu phức hợp căn hộ cao cấp Centum Wealth tại quận 9 (TDH sở hữu 51%). Ngoài Daewon, TDH còn bắt tay với Tổng công ty Phong Phú, Vinatex ITC, Tocon Tap, Dệt May Liên phương, Satraseco, Fideco,… Ngoài Hà Nội và thị trường chủ lực ở TP.HCM, TDH còn nhắm đến các thị trường ngoại tỉnh Huế, Nha Trang, Đà Lạt, Long An.

Báo cáo tài chính quý I/2018 của TDH mới đây cho biết doanh thu thuần quý I/2018 đạt 550 tỉ đồng, tăng 2,25 lần so với cùng kỳ, trong khi  lợi nhuận sau thuế đạt 28,8 tỉ đồng giảm 30,5%. Theo TDH, nguyên nhân là do doanh thu kinh doanh bất động sản trong quý I giảm so với cùng kỳ năm trước, hầu hết các sản phẩm đã được tiêu thụ hết trong khi các dự án mới đang trong giai đoạn đầu triển khai chưa đưa ra thị trường.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới