Hủy
Bất động sản

Thương hiệu bất động sản lớn nhất Bình Dương hợp tác với Quỹ Warburg Pincus

Nguyễn Sơn Chủ Nhật | 20/05/2018 13:30

Tập đoàn Becamex đã hợp với quỹ đầu tư PE hàng đầu thế giới để phát triển chuỗi logistics và bất động sản công nghiệp.
 

Mới đây,  Warburg Pincus, quỹ đầu tư tư nhân hàng đầu thế giới và tập đoàn Becamex IDC, nhà phát triển bất động sản công nghiệp lớn nhất Việt nam, thông báo ra mắt chính thức Công ty Liên Doanh của hai tập đoàn này tại Việt Nam mang tên: Công Ty Cổ phần Phát triển công nghiệp BW (“BWID”).

Với hơn 2.000.000m2 đất công nghiệp đang được phát triển và hơn 200 triệu USD vốn đầu tư ban đầu, BW Industrial sẽ là nhà cung ứng bất động sản công nghiệp và dịch vụ hậu cần lớn nhất Việt Nam.

BW Industrial đã mua đất cho 8 dự án tại 5 thành phố, đều nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc và phía Nam của Việt Nam, bao gồm Tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Hải Phòng, Hải Dương và Bắc Ninh. Liên doanh này là sự kết hợp giữa sức mạnh và kinh nghiệm từ cả hai bên đối tác của liên doanh, và cam kết sẽ là công ty dẫn đầu trong việc xây dựng nền tảng và cung ứng các sản phẩm bất động sản công nghiệp cho thuê và dịch vụ hậu cần.

Theo số liệu từ Bộ Công Thương, ngành chế biến và sản xuất tiếp tục là ngành thúc đẩy sự phát triển của bất động sản công nghiệp. Trong 2017, ngành này chiếm hơn 81% tổng kim ngạch xuất khẩu với trị giá xuất khẩu đạt 173,5 tỷ USD, tăng 22,4%. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu của một số nhóm hàng như điện thoại và các linh kiện đóng góp cao nhất 45,1 tỷ USD, tăng 31,4%. Kim ngạch xuất khẩu của nhóm hàng điện tử, máy tính đạt 25.9 tỷ USD, tăng 36.5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Khi mà các doanh nghiệp Việt Nam ngày càng có sự ổn định về nguồn nhân sự có kỹ thuật và chuyên môn tốt, sẽ có rất nhiều cơ hội dành cho các doanh nghiệp như BW Industrial để phát triển và cung cấp các sản phẩm bất động sản công nghiệp mà thị trường đang cần, trích lời phát biểu của ông C.K. Tong, Giám đốc Điều hành của BW Industrial.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch tập Đoàn Becamex IDC, nhấn mạnh “BWID sẽ tập trung vào việc hỗ trợ sự phát triển bền vững của Việt Nam và sẽ trở thành một nhà đầu tư chiến lược trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Với sứ mệnh là cung cấp những dịch vụ giá trị gia tăng cho các ngành kinh tế khác thông qua công ty liên doanh của chúng tôi, BW Industrial cam kết cung cấp những giải pháp bất động sản hiện đại nhất, tốt nhất cho nhà đầu tư và các ngành nghề như sản xuất cơ khí, điện tử, sản xuất ô tô, may mặc, giày da….

Theo kế hoạch, BW Industrial sẽ xây dựng nền tảng bất động sản công nghiệp và dịch vụ hậu cần có thể đáp ứng được các tập đoàn đa quốc gia, 3PLs và các công ty thương mại điện tử. “Với dân số gần 100 triệu người và sự đa dạng hóa ngành nghề ngày càng tăng, ngành công nghiệp sản xuất và thị trường tiêu thụ nội địa đã trở thành khu vực ưu tiên trong sự tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam.

Chúng tôi có thể nhận thấy đây đúng là thời điểm để chúng tôi đón nhận và đáp ứng những cơ hội này, với một tiêu nhằm đưa ngành công nghiệp và dịch vụ hậu cần Việt Nam lên một đẳng cấp mới”, ông Jeffrey Perlman, Giám đốc Điều hành của Warburg Pincus khu vực Đông Nam Á, nhận định.

Với đội ngũ nhân viên có nhiều kinh nghiệm, nắm giữ quỹ đất lớn và một nguồn cung dự án dồi dào, BW Industrial hướng tới mục tiêu đáp ứng được nhu cần ngày càng tăng cao về nhà kho hiện đại, nhà xưởng xây sẵn cho thuê, nhà xưởng xây theo yêu cầu cảu khách hàng và các sản phẩm liên quan đến bất động sản công nghiệp tại tất cả các khu vực kinh tế, khu công nghiệp trọng điểm, và như là một chất xúc tác trong việc định hướng sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam. "Chúng tôi sẽ là một nhân tố chính trong ngành bất động sản công nghiệp và dịch vụ hậu cần, sẽ định hướng phát triển và hỗ trợ các ngành khác như ngành sản xuất, dịch vụ hậu cần và chế biến vào trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”,  ông Tong nói.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới