Hủy
Bất động sản

TPHCM kiến nghị cho HFIC đầu tư Trung tâm tài chính tại Thủ Thiêm

Thứ Năm | 06/07/2017 10:40

Fica. Phối cảnh một phần Thủ Thiêm

Dự án dự kiến được xây dựng từ 20 đến 50 tầng với tổng diện tích sàn khoảng 220.000m2 và tổng mức đầu tư khoảng 4.898 tỷ đồng.
 

Ủy ban nhân dân (UBND) TPHCM vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận lựa chọn Công ty Đầu tư tài chính Nhà nước TPHCM (HFIC) làm nhà đầu tư dự án Trung tâm tài chính TPHCM.

HFIC là doanh nghiệp đặc thù 100% vốn nhà nước trực thuộc UBND Thành phố.

Dự án Trung tâm tài chính TPHCM nằm tại hai lô đất số 1-7 và 1-11 thuộc khu chức năng số 1 trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2). TPHCM kiến nghị cho phép HFIC thuê hai lô đất này không qua đấu giá để thực hiện đầu tư dự án nêu trên.

Dự án dự kiến được xây dựng từ 20 đến 50 tầng với tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 220.000m2 và tổng mức đầu tư khoảng 4.898 tỷ đồng. Thời gian xây dựng dự án dự kiến từ năm 2018 đến năm 2021.

Theo UBND TPHCM, dự án này sẽ là nơi hội tụ, tạo điều kiện mời gọi, thu hút các tổ chức tài chính, ngân hàng, quỹ đầu tư trong và ngoài nước, cũng như các tập đoàn lớn trên thế giới mở văn phòng hoạt động, qua đó khơi thông dòng vốn từ nước ngoài đầu tư vào thị trường Việt Nam; tạo tiền đề cho Khu đô thị mới Thủ Thiêm trở thành trung tâm kinh tế, tài chính của TPHCM, cả nước và khu vực. 

Ngoài ra, Trung tâm tài chính sẽ là công cụ tài chính chủ lực của TPHCM trong việc huy động các nguồn vốn trung, dài hạn trong và ngoài nước để đầu tư phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội, đặc biệt là trong giai đoạn nguồn chi cho đầu tư của Thành phố ngày càng khó khăn.

Ngoài ra, UBND TPHCM cũng đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chỉ định Công ty TNHH Tập đoàn Bitexco tiếp tục là nhà đầu tư thực hiện dự án Khu đô thi Bình Quới - Thanh Đa, quận Bình Thạnh. Trong dự án này, đối tác nước ngoài trong Liên danh Công ty TNHH Tập đoàn Bitexco và Công ty Emaar Properties PJSC (Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất) đã không tiếp tục tham gia đầu tư dự án.

Nhật Duy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới