Hủy
Bất động sản

TPHCM: Quý II, số căn hộ bán được tăng vọt lên 9.500 căn

Thứ Năm | 29/06/2017 06:05

Số căn hộ bán được trong quý II tăng 40% so với quý trước và tăng 59% so với cùng kỳ năm trước.
 

Báo cáo thị trường bất động sản quý II/2017 của công ty nghiên cứu CBRE cho biết, trong quý II, thị trường ghi nhận tốc độ tiêu thụ khả quan, với tổng số căn hộ bán được là 9.522 căn. Kết quả này tăng 40% so với quý trước và tăng 59% so với cùng kỳ năm trước.

Theo CBRE, phân khúc trung cấp tiếp tục dẫn đầu thị trường với 4.862 căn bán được, chiếm hơn một nửa tổng lượng tiêu thụ. 

Thị trường đón nhận tổng cộng 9.580 căn hộ chào bán mới trong quý này, thấp hơn cùng kỳ năm ngoái 7% nhưng tăng 80% so với quý trước. Số căn hộ bán được từ các dự án chào bán mới trong quý chiếm hơn 60% tổng lượng tiêu thụ, cao hơn mức tiêu thụ thông thường của các quý khác là 50%.

TPHCM: Quy II, so can ho ban duoc tang vot len 9.500 can
Số căn hộ tiêu thụ được tại thị trường TPHCM. Nguồn: CBRE Việt Nam

Dựa trên các giao dịch trong nửa đầu năm 2017, CBRE cho biết khách mua là người nước ngoài chiếm 59% số lượng giao dịch thành công. Trong đó, Singapore, Đài Loan, Hàn Quốc và Hồng Kông là những khách mua sôi nổi, tích cực nhất.

Đáng chú ý là, thị trường đang dịch chuyển về nhóm người mua để ở. Khách mua để ở tăng 9 điểm phần trăm trong khi khách mua để cho thuê giảm 19 điểm phần trăm so với nửa đầu năm 2016, CBRE cho biết.

Giá chào bán trung bình trong quý II đạt 1.578 USD/m2, giảm 1% so với quý trước và tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái. Giá chào bán giảm nhẹ do số lượng dự án chào bán mới tại phân khúc trung cấp và bình dân tăng. Giá bán ghi nhận cải thiện tại quận 7 và quận 10 nhờ đợt mở bán giai đoạn hai của các dự án.

"Sự cải thiện về cơ sở hạ tầng và các yếu tố kinh tế vĩ mô tiếp tục hỗ trợ thị trường bất động sản", CBRE đánh giá triển vọng thị trường bất động sản TPHCM. Thị trường sẽ đón nhận thêm các sản phẩm mới cao cấp hơn, diện tích lớn hơn và sẽ có thêm dự án siêu sang. Với sự gia nhập của dòng sản phẩm cao cấp, giá trung bình thị trường và khách mua người nước ngoài được kỳ vọng sẽ tăng trong nửa cuối 2017, CBRE nhận định.

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới