Hủy
Bất động sản

Ý tưởng khác biệt kiến tạo cảnh quan sông nước trong thiết kế EverGreen

Thứ Ba | 14/11/2017 14:31

Ý tưởng khác biệt kiến tạo cảnh quan sông nước trong thiết kế EverGreen Tuyến giao thông đường thủy giúp việc lưu thông nội khu trở nên linh hoạt
 

Ý tưởng khác biệt kiến tạo cảnh quan sông nước trong thiết kế EverGreen Tuyến giao thông đường thủy giúp việc lưu thông nội khu trở nên linh hoạt, tránh khỏi tình trạng kẹt xe khi di chuyển về trung tâm thành phố.

Năm 2016, Công ty Tài Nguyên đã mời kiến trúc sư Pierre Huyard - Giám đốc phát triển châu Á - Thái Bình Dương của công ty Huni Architectes (Pháp) tham gia thiết kế dự án EverGreen.

Đội ngũ kiến trúc sư Huni Architectes đã tiến hành nghiên cứu thực địa, tìm hiểu hệ thống hạ tầng, kết cấu địa hình cũng như bối cảnh văn hóa của khu vực dự án tọa lạc. Từ đó họ phác họa triết lý thiết kế dựa trên địa thế sông nước của dự án tại khu Nam Sài Gòn để tạo nên khu dân cư cao cấp kết nối thuận tiện với các khu vực xung quanh và đưa ra đề xuất chia làm 2 tuyến tiếp cận gồm tuyến giao thông đường bộ và tuyến giao thông đường thủy.

Chuyên gia công ty Huni Architectes cùng chủ đầu tư khảo sát thực địa dự án.

Y tuong khac biet kien tao canh quan song nuoc trong thiet ke EverGreen
Chuyên gia công ty Huni Architectes cùng chủ đầu tư khảo sát thực địa dự án.

“Giao thông đường thủy như là một giải pháp cấp bách cho vấn đề được xem là ‘đặc sản’ của vùng đất Sài Gòn bị ảnh hưởng bởi kẹt xe, tắc đường và ô nhiễm môi trường luôn xảy ra một thường nhật’, ông Pierre Huyard nhận xét.

Tuyến giao thông đường thủy cho phép thâm nhập sâu vào bên trong của dự án. Điều này thể hiện từ cấu trúc của công trình Marina Clubhouse 01, nơi du khách có thể đi thuyền từ rạch Ông Đội xuyên dưới tòa nhà để di chuyển vào kênh đào dẫn đến các căn biệt thự bên trong.

Ngoài ra các bến tàu, bến du thuyền cũng tạo điều kiện cho cư dân và du khách có thêm tuyến giao thông thuận tiện đến khu vực trung tâm thành phố hay du lịch đến vùng đệm sinh quyển Cần Giờ kế cận.

Y tuong khac biet kien tao canh quan song nuoc trong thiet ke EverGreen
Phối cảnh tổng thể dự án.

Tất cả hệ thống kỹ thuật của giao thông đường bộ đều ngầm hóa, làm giảm thiểu tối đa lượng khí thải, khói bụi và tiếng ồn thải ra môi trường, giúp con người gần gũi với thiên nhiên nhiều hơn.

Ở đây các hoạt động hàng ngày diễn ra trong những không gian thuần khiết, nâng cao chất lượng sống của con người.

Các tuyến đường bao quanh dự án hạn chế xe cộ đi lại, nhường chỗ cho không gian phục vụ riêng cho việc đi bộ và tập thể dục hàng ngày. Dọc trên các tuyến đi bộ bố trí không gian thư giãn, nơi cư dân có thể thư thái đánh cờ, nhâm nhi tách trà, trò chuyện thư giãn. Các kiến trúc sư đã lồng ghép không gian tiện ích hài hòa với cảnh quan và công trình hiện hữu.

Các tiện ích như spa, cinema ngoài trời, sportine, khu vui chơi trẻ em đều có sẵn ngay trong khu vực mà không cần phải tìm kiếm ra bên ngoài. Hồ bơi thiết kế dài xuyên suốt toàn bộ không gian. Khu vực dành cho hội họp, vườn tiệc nướng giúp cư dân trở nên gần gũi, thân mật hơn.

42 khối nhà của khu Garden Villa có thể phục vụ cho nhiều chức năng khác nhau, có khả năng liên kết cái bối cảnh của khu vực thành một tổng thể thống nhất.

“Vật liệu sử dụng hoàn toàn bền vững bởi các vật liệu tự nhiên, bê tông sợi cường lực. Đây là giải pháp đúng phù hợp cho mặt tiền khu City Villa, giúp thông gió tự nhiên và biến kiến trúc bên ngoài trở nên hiện đại”, kiến trúc sư Pierre Huyard nói.

Các thiết kế của khu City Villa chứa đựng khái niệm về sự nhận thức không gian và hình dáng, thoát khỏi sự lặp lại nhằm chán vốn đã in sâu vào các thiết kế khu nhà ở chia lô thông thường.

Kiến trúc sư sử dụng thủ pháp so le giữa 2 khu nhà đối diện, đảm bảo tính riêng, cho phép các khoảng trống được lấp đầy bởi những khe sáng hẹp.

Y tuong khac biet kien tao canh quan song nuoc trong thiet ke EverGreen

Cây hồ dầu trồng dọc các tuyến cảnh quan.

Ngoài ra các kiến trúc sư còn chọn cây hồ dầu, một loại cây đã có mặt lâu đời ở Sài Gòn trồng ven theo những con đường dọc bờ kênh xanh mát. Đây là sự gợi nhớ, nhắc đến tác động của đô thị hóa với thiên nhiên, bảo vệ môi trường khi cây dầu đã dần biến mất trên những cung đường thành phố.

Đặc biệt, ngày 16/11 EverGreen có đợt đặt thành ý đầu tiên dành cho các khách hàng quan tâm đến dự án. Chi tiết liên hệ hotline 0901 69 79 89

→Phối cảnh thiết kế dự án EverGreen


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới