Hủy

Biz Tech

Ứng dụng gọi món Lala ngừng hoạt động?

Thái Bình Thứ Hai | 07/01/2019 09:02

Ứng dụng gọi món Lala gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt.

Ứng dụng Lala đã không còn hiển thị trên cả hai kho ứng dụng Google Play và App Store của hai hệ điều hành Android và iOS.

Nhiều khách hàng cho biết đã không thể truy cập được ứng dụng gọi món Lala khoảng 10 ngày gần đây. Điều này khiến nhiều người đặt câu hỏi: Liệu Lala có rút lui khỏi thị trường đặt món đang được đánh giá là khá khốc liệt hiện nay?

Ứng dụng Lala đã không còn hiển thị trên cả hai kho ứng dụng Google Play và App Store của hai hệ điều hành Android và iOS. Website Lala.vn không còn cho phép khách hàng đặt giao món, thay vào đó là phần tương tác hướng tới các đơn vị bán hàng hơn là người mua như trước.

Đại diện của hãng hiện không đưa ra bất cứ bình luận và thông tin gì về việc Lala ngừng cung cấp dịch vụ tại thời điểm này, đồng thời cũng cho biết sẽ thông tin chính thức về vấn đề này trong thời gian sớm nhất.

Lala là ứng dụng đặt món trực tuyến do Ahamove phát triển và trực thuộc Scommerce, doanh nghiệp đồng thời sở hữu Giao Hàng Nhanh. Được biết, ứng dụng này bắt đầu hoạt động từ năm 2017.

Euromonitor nhận định quy mô thị trường giao nhận thức ăn tại Việt Nam năm 2018 có giá trị khoảng 33 triệu USD và đến năm 2020 sẽ tăng lên 38 triệu USD. Những con số khổng lồ này là minh chứng cho sự hấp dẫn của thị trường Việt Nam. Tuy vậy, việc có được miếng bánh này cũng không phải là đơn giản.

Ngoài dịch vụ gọi xe công nghệ, dịch vụ gọi món cũng được xem là miếng bánh hấp dẫn tại Việt Nam hiện nay, với nhiều tay chơi liên tiếp nhảy vào. Hiện các hãng như Now, Vietnammm, Go-Food, GrabFood cũng đang “đốt tiền” trong cuộc đua này để giành giật thị phần. Dù không thể biết trước hiệu quả ra sao nhưng thực tế, miếng bánh này với các doanh nghiệp là không “dễ nuốt”.

Và tất yếu, được hưởng lợi từ cuộc cạnh tranh khốc liệt này không ai khác chính là người tiêu dùng.

Tuy nhiên, việc Lala, ứng dụng thuộc sở hữu của một doanh nghiệp có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực giao nhận, phải rời cuộc chơi cũng chứng tỏ “miếng bánh” thị trường giao nhận thức ăn tại Việt Nam không hề “dễ nuốt”.

Hiện thị trường đặt món trực tuyến tại Việt Nam đang có sự tham gia của các tay chơi như Now của Foody, Loship của Lozi, Vietnammm, GrabFood của Grab và mới nhất là Go-Food của Go-Viet.

Nhiều ứng dụng trên thị trường đang cạnh tranh bằng việc tung ra nhiều chương trình khuyến mãi liên tiếp, đặc biệt là Grab và Go-Viet trong thời gian gần đây. Cuộc chiến “đốt tiền” trên thị trường giao nhận thức ăn vẫn chưa có hồi kết.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới

Biz Tech

Nhân vật