Hủy

Uber bổ nhiệm tân giám đốc phụ trách Việt Nam, Campuchia và Myanmar

Mạnh Đức Thứ Ba | 23/01/2018 08:42

24h

Đó là bà Charity Safford, người có hơn 20 năm kinh nghiệm lãnh đạo trong ngành viễn thông ở châu Âu, châu Phi và châu Á.
 

Uber, dịch vụ gọi xe của  Mỹ, đã bổ nhiệm 2 thành viên mới cho đội ngũ lãnh đạo công ty ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương trong một kế hoạch nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ ở Việt Nam, Campuchia và Myanmar.

Theo đó, bà Charity Safford, người có hơn 20 năm kinh nghiệm lãnh đạo trong ngành viễn thông ở châu Âu, châu Phi và châu Á, đã được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành Uber cho ba thị trường - Việt Nam, Campuchia và Myanmar. Bà sẽ làm việc tại Việt Nam.

Safford cho biết: "Mô hình dịch vụ gọi xe đã thay đổi cách mọi người di chuyển", thêm, đây là cơ hội mà bà không muốn bỏ lỡ.

Hộ trợ cho bà Charity Safford là ông  Pascal Ly, cựu CEO của  Credit Bureau Cambodia. Trước khi gia nhập Uber, ông đã tư vấn cho một loạt các doanh nghiệp vừa và nhỏ về mở rộng thị trường và phát triển kinh doanh.

Ông Brooks Entwistle, Giám đốc kinh doanh khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Uber, cho biết. "Với sự công nhận và sự hỗ trợ cho dịch vụ gọi xe của chính quyền ở Việt Nam, Campuchia và Myanmar, Uber kì vọng sẽ tăng trưởng mạnh hơn tại thị trường 3 nước trên. Và Uber cũng sẽ tiếp tục mở rộng dịch vụ của mình đến nhiều thành phố khác ở những nước này."

Việt Nam là một trong những nước đầu tiên tại châu Á mà Uber hiện diện, còn Campuchia và Myanmar là những thị trường trẻ nhất. Đây là những nước tiêu biểu đại diện cho các thị trường phát triển nhanh nhất trong khu vực.

Uber thâm nhập thị trường Việt Nam vào năm 2014 và hoạt động cả dịch vụ gọi xe máy và xe taxi. Hãng cũng đã gặp nhiều trắc trở khi hoạt động tại đây. Công ty này đang chạy phiên bản  thử nghiệm từ đầu năm 2016, những đang chịu sự kiểm soát chặt hơn của chính quyền và sự phản đối của các hãng taxi truyền thống.

 Trong quý III.2017, Uber Việt Nam đã bi Cục thuế TP.HCM tuy thu với số tiền hơn 66,68 tỷ đồng. Do Uber mới chỉ nộp một phần  số tiền trên, Cục thuế TP.HCM đã yêu cầu 5 ngân hàng thương mại phong tỏa tài khoản của Uber nhằm truy thu thuế.

Trong khi đó, hàng trăm tài xế Uber đã biểu tình trước cổng văn phòng công ty vào ngày 15.1 để phản đối việc công ty tăng mức chiết khấu (phần tiền mà Uber sẽ thu về) cho mỗi chuyến đi.

Nguồn Deal Street Asia


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới