Hủy
Chứng khoán

Chứng khoán ngày 22.11: Tiếp tục tăng?

Như Phúc Thứ Tư | 21/11/2018 22:30

Quý Hòa

Theo BVSC, Chỉ số VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng điểm trong phiên tiếp theo. Tuy nhiên, diễn biến thị trường dự báo sẽ có sự phân hóa.
 

Mặc dù giảm điểm khá ngay từ khi mở cửa do ảnh hưởng tâm lý tiêu cực từ TTCK Mỹ, tuy nhiên các chỉ số dần hồi phục về cuối phiên và đóng cửa xanh nhẹ.

VN-Index tăng 3.54 điểm (+0,39%) lên 922,56 điểm và VN30-Index tăng 4.01 điểm (+0,45%) lên 897,10 điểm. Trên sàn Hà Nội, HNX30-Index cũng tăng 0,35%, riêng HNX-Index đóng cửa sát dưới tham chiếu.

Nhóm Ngân hàng, Chứng khoán đa phần tăng điểm cùng với VNM, VHM, VRE đóng góp nhiều nhất giúp nâng đỡ thị trường trong khi nhóm Dầu khí có GAS, PLX, PVD, PVS giảm điểm tác động chỉ số về phía ngược lại theo diễn biến giá dầu thế giới.

Các cổ phiếu phân bón BFC, DPM và DCM tiếp tục có một phiên tăng khá, bên cạnh còn có nhóm Thủy sản (VHC, FMC, MPC), Dệt may (EVE, TCM, GMC, TNG)

Thanh khoản giảm nhẹ so với hôm qua, tổng cộng hai sàn đạt gần 4.400 tỷ đồng. Riêng trên HOSE, dòng tiền giảm ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và tăng lên ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ.

Khối ngoại gia tăng bán ròng trên hai sàn, với giá trị trên HOSE là -180.7 tỷ đồng và trên HNX là -43,2 tỷ đồng. Trong đó, tập trung nhiểu ở VIC (-128 tỷ), ngoài ra còn có AAA, VCG, VCB, CTD.. Ngược lại, NĐTNN mua ròng nhiều nhất ở VNM (+29 tỷ), GMD và SBT.

Kết thúc phiên, P/E VN-Index và VN30-Index ghi nhận ở mức 16,21 lần và 13,92 lần.

Chung khoan ngay 22.11: Tiep tuc tang?
Nguồn: MBKE

Sau đây, chúng tôi xin trích dẫn nhận định của các công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 22.11:

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC; HoSE: VCI)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index, VN30 và HNXIndex vẫn duy trì ở mức Tích cực với kháng cự gần nhất của các chỉ số này lần lượt nằm tại 930 điểm, 905 điểm và 105,5 điểm. Đáng chú ý, đồ thị nến của VN-Index hình thành cấu trúc đảo chiều tăng điểm mạnh có tên là “three white soldiers” với 3 cây nến trắng liên tiếp đan xen nhau theo xu hướng đi lên. Dự báo, cấu trúc này có thể thúc đẩy lực cầu giá cao trong phiên ngày mai, giúp thị trường với đại diện là VN-Index tăng điểm để kiểm định kháng cự tại 930 điểm.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC; HNX: BVS)

Chỉ số VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng điểm trong phiên tiếp theo. Tuy nhiên diễn biến thị trường dự báo sẽ có sự phân hóa và có thể xuất hiện các nhịp rung lắc, điều chỉnh trong phiên.

Chỉ số nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng điểm trong phiên kế tiếp. Tuy nhiên diễn biến thị trường dự báo sẽ có sự phân hóa và có thể xuất hiện các nhịp rung lắc, điều chỉnh trong phiên. Đích đến gần của thị trường được dự báo nằm tại vùng kháng cựu 930-935 điểm trong những phiên tới. Chúng tôi lưu ý đến khả năng điều chỉnh của thị trường khi tiếp cận vùng cản này.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Maybank KimEng (MBKE)

Bất chấp diễn biến tiêu cực của thị trường thế giới, TTCK Việt Nam tiếp tục cho thấy những dấu hiệu tốt hơn trong một tuần trở lại đây. VN-Index đã đóng cửa cao hơn MA-20 sau phiên này và tạo ra tiền đề đầu tiên để bàn về sự cải thiện. Nhà đầu tư có thể gia tăng nhẹ tỷ trọng cổ phiếu, và tiếp tục có thêm vị thế nếu vùng 930 điểm được VN-Index chinh phục thành công.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn (HoSE:SSI)

Về VN-30, chỉ số VN30 có khả năng tiếp tục kịch bản giằng co hiệu chỉnh vào đầu phiên tiếp theo và tăng trở lại vào cuối phiên, tuy nhiên KLGD cần được cải thiện hơn trong những phiên giao dịch tới. Chúng tôi nâng mức hỗ trợ đảo chiều phiên lên 893 điểm cho phiên giao dịch tiếp theo.

Nhận định của các công ty chứng khoán mà chúng tôi trích dẫn chỉ mang tính chất tham khảo đối với các nhà đầu tư. Các công ty chứng khoán đều khuyến cáo miễn trách với những nhận định này.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới