Hủy
Chứng khoán

Chứng khoán ngày 23.11: Tiếp tục tăng điểm?

Như Phúc Thứ Năm | 22/11/2018 23:00

Quý Hòa

Theo BVSC, VN-Index được dự báo có thể sẽ tiếp tục tăng điểm và hướng đến vùng kháng cự 930-935 điểm, dù có thể gặp phải áp lực điều chỉnh, rung lắc.
 

Tâm lý tích cực duy trì giúp thị trường tăng điểm phiên thứ 5 liên tiếp. Các chỉ số xanh điểm ngay từ đầu phiên, tuy nhiên thị trường phân hóa khá mạnh khiến các chỉ số giằng co và kết thúc phiên chỉ tăng nhẹ.

VN-Index tăng +1,86 điểm (0,2%) lên 924,42 điểm, VN30 có mức tăng tương đương, +1,8 điểm (+0,2%) lên 898,9 điểm, trong khi HNX-Index tăng mạnh hơn +0,63% lên 104,55 điểm.

VHM và VIC nối dài đà tăng đóng góp gần 2 điểm cho VN-Index trong khi VRE điều chỉnh sau 3 phiên tăng.

Ở nhóm Ngân hàng, VCB, CTG, BID và MBB cùng quay đẩu điều chỉnh trong khi nhóm còn lại phần lớn có diễn biến khá tích cực bao gồm VPB +3%, TPB +4,5%, LPB +4,4%, HDB +1,8%, ACB +1,7% và STB +1,2%.

Cổ phiếu Dầu khí tiếp tục giảm điểm trước diễn biến không mấy tích cực của giá dầu. Nhóm Chứng khoán và Bất động sản phân hóa.

Phiên đấu giá cổ phần VCG của SCIC và Viettel đã thành công khi có 2 nhà đầu tư mua trọn lô cổ phiếu. Trong đó SCIC đã bán thành công với giá 28.900 đồng/cp, vượt trội so với thị giá hiện tại là 18.500 đồng/cp.

Thanh khoản thị trường duy trì ở mức khá tốt, tăng 6,4% so với phiên hôm qua đạt 4.823 tỷ đồng trên cả 3 sàn. Đà bán ròng của khối ngoại vẫn chưa chấm dứt nhưng giá trị bán ròng giảm còn 86 tỷ đồng và vẫn diễn ra khá cục bộ chủ yếu tập trung ở VIC (-97 tỷ) và HPG (-37 tỷ). Ngược lại, VNM, SBT, GMD và HDB là các cổ phiếu được khối ngoại mua vào khá tích cực trong phiên hôm nay.

Thị trường phái sinh cũng có diễn biến phân hóa khi các HĐ ngắn hạn F1812 và F1901 giảm điểm đi ngược thị trường, trong khi hai HĐ dài hạn cùng tăng. Chênh lệch giữa F1812 và chỉ số cơ sở nới rộng lên -6,9 điểm. KLGD tương đương phiên trước trong khi KL mở giảm nhẹ về 16,179 HĐ.

Chung khoan ngay 23.11: Tiep tuc tang diem?
Nguồn: MBKE

Sau đây, chúng tôi xin trích dẫn nhận định của các công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 23.11:

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC; HoSE: VCI)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn vẫn duy trì ở mức Tích cực đối với VN-Index, VN30 và HNX-Index với ngưỡng hỗ trợ gần nhất tạo bởi đường trung bình động MA5 ngày đang lần lượt nằm tại 918 điểm, 888 điểm và 104 điểm. Tuy nhiên, cấu trúc đảo chiều mạnh được hình thành bởi cụm nến “Three white soldiers” hay mẫu hình đáy kép tại VN-Index vẫn chưa được xác nhận. Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường có thể xuất hiện nhịp giảm để VN-Index kiểm định lại ngưỡng hỗ trợ MA5 tại 918 điểm trước khi tăng trở lại để thử thách vùng kháng cự 925-930 điểm một lần nữa. Các tín hiệu kỹ thuật trong phiên hôm nay vẫn chưa có sự cải thiện so với phiên trước đó, do vậy, nhà đầu tư tạm thời vẫn duy trì tỷ trọng cổ phiếu trung bình trong danh mục. Việc gia tăng tỷ trọng chỉ nên được cân nhắc khi VN-Index xuất hiện break-out qua khỏi vùng cản nói trên với thanh khoản gia tăng.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC; HNX: BVS)

Trong phiên kế tiếp, chỉ số VN-Index được dự báo có thể sẽ tiếp tục tăng điểm và hướng đến vùng kháng cự 930-935 điểm. Tuy nhiên, trong quá trình đi lên, thị trường có thể gặp phải áp lực điều chỉnh, rung lắc và có sự phân hóa giữa các nhóm ngành.

Chỉ số nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng điểm trong phiên cuối tuần. Tuy nhiên diễn biến thị trường dự báo sẽ tiếp tục có sự phân hóa và có thể đan xen các nhịp rung lắc, điều chỉnh trong phiên. Đích đến gần của thị trường được dự báo nằm tại vùng kháng cựu 930-935 điểm trong những phiên tới. Chúng tôi lưu ý đến khả năng điều chỉnh của thị trường khi tiếp cận vùng cản này. Trong kịch bản tích cực, nếu chỉ số vượt qua vùng kháng cự này, thị trường được kỳ vọng sẽ hình thành nhịp tăng điểm ngắn hạn với đích đến tiếp theo nằm tại vùng 955-965 điểm.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Maybank KimEng (MBKE)

Thị trường vẫn duy trì sắc xanh nhưng ưu thế của bên mua trong phiên đã không còn rõ nét như một vài phiên trước. Khả năng sẽ xuất hiện một số giằng co trong vài ngày tới đây để hấp thụ nhu cầu chốt lời ngắn hạn của lượng hàng T+ về đến tài khoản NĐT (và đa phần có lợi nhuận). Nhà đầu tư có thể tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình trong bối cảnh hiện nay.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn (HoSE:SSI)

Về VN-30, Sau khi giằng co và có lúc giảm nhẹ trong phiên, chỉ số VN30 đã tăng dần trở lại vào nửa cuối phiên với đóng cửa tăng nhẹ 1.8 điểm lên mức 898.9 điểm, ghi nhận phiên tăng thứ 5 liên tiếp. Nến ngày là một Small White Candle có độ dao động nhỏ và lưỡng lự nhẹ về xu hướng. Các chỉ báo MACD, RSI, MFI, Stochastic đều vận động khá tích cực. KLGD ở mức hơn 39.2 triệu đơn vị, tăng nhẹ so với phiên trước nhưng vẫn thấp hơn 2 triệu đơn vị so với KLGD bình quân 20 phiên. Khả năng chỉ số VN30 sẽ giằng co tích lũy trong biên độ hẹp vào phiên cuối tuần với sự phân hóa của các nhóm ngành. Chúng tôi nâng mức hỗ trợ đảo chiều phiên lên mốc 895 điểm cho phiên giao dịch tiếp theo.

Công ty Cổ phần Chứng khoán KIS Vietnam

Trong ngắn hạn, thị trường duy trì sự phục hồi nhưng rủi ro hệ thống vẫn còn. Thanh khoản ở mức thấp do đó VN-Index cần thêm tín hiệu xác nhận. Trong khung thời gian lớn, xu hướng điều chỉnh vẫn chi phối do đó nhà đầu tư nên thận trọng và tập trung vào việc quản trị rủi ro.

Nhận định của các công ty chứng khoán mà chúng tôi trích dẫn chỉ mang tính chất tham khảo đối với các nhà đầu tư. Các công ty chứng khoán đều khuyến cáo miễn trách với những nhận định này.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới