Hủy
Chứng khoán

Chứng khoán ngày 24.10: Hồi phục?

Như Phúc Thứ Ba | 23/10/2018 22:22

Quý Hòa

Nhận định rằng một số cổ phiếu đang chịu áp lực bán quá đà, BVSC kỳ vọng thị trường sẽ tăng hồi phục tại vùng hỗ trợ hiện tại.
 

Thị trường giảm mạnh với áp lực bán lan rộng ở hầu như tất cả nhóm ngành. Các chỉ số giao dịch trong sắc đỏ suốt phiên giao dịch, VN-Index đóng cửa giảm 13,83 điểm (-1,45%) về còn 939,68 điểm và VN30-Index giảm 11,34 điểm (-1,23%) về mức 908 điểm. Trên sàn HNX, HNX-Index và HNX30-Index cũng giảm nhiều vào phiên chiều, về mức lần lượt 105,07 điểm (-2,31%) và 191,14 điểm (-2,36%).

Số mã giảm điểm lấn át với tổng cộng toàn thị trường có 163/356 mã tăng/giảm điểm. Trong đó, nhiều cổ phiếu có vốn hóa lớn thuộc Ngân hàng, Chứng khoán, Dầu khí, BĐS tạo áp lực lên thị trường chung, riêng nhóm VN30 chỉ có 3 mã tăng điểm là MBB (+1,4%), SBT (+1,2%) và SAB (+0,4%), trong khi có 27 mã giảm điểm, trong đó điển hình là HSG (-6,4%), MWG (-4,2%), PLX (-4,0%)…

Thanh khoản thị trường hôm nay tăng mạnh đạt hơn 5.600 tỷ đồng, trong đó tăng 37,8% trên HOSE và 46,3% trên HNX, tập trung ở nhóm vốn hóa lớn.

Khối ngoại tiếp tục đà bán ròng trên HOSE với giá trị bán ròng là 62.7 tỷ đồng, mua ròng nhẹ trên HNX 2,9 tỷ đồng. Trong đó, lực bán tập trung tại các mã VNM (-54,3 tỷ), VJC (-29,5 tỷ), VHC (-28,5 tỷ) và HPG (-24.0 tỷ). Ngược lại, BID được khối ngoại hỗ trợ, mua ròng 40,6 tỷ nên chỉ giảm 0,29% và SBT được mua ròng 34,9 tỷ, đóng cửa tăng 1,23%.

Kết thúc phiên, P/E VN-Index và VN30-Index ghi nhận ở mức 16,61 lần và 14,6 lần.

Chung khoan ngay 24.10: Hoi phuc?
Nguồn: MBKE

Sau đây, chúng tôi xin trích dẫn nhận định của các công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 24.10:

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC; HoSE: VCI)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn vẫn duy trì ở mức Tiêu cực tại tất cả các chỉ số chứng khoán. Đối với VN-Index, VN30 và HNX-Index, rất có thể các chỉ số này sẽ phải kiểm định lại hỗ trợ dài hạn của đường MA350 ngày tại 940 điểm, 910 điểm và 105,5 điểm. Trong khi đó, VNMidcap đã tạm thời chuyển tín hiệu kỹ thuật trung hạn từ Trung tính xuống Tiêu cực để đồng pha với các chỉ số chủ chốt. Hiện duy nhất chỉ còn HNX-Index vẫn duy trì tín hiệu Trung tính cho xu hướng trung hạn. Như vậy, mặc dù VN-Index vẫn nằm trong kênh dao động ngắn hạn từ 940-975 điểm nhưng các tín hiệu kỹ thuật có vẻ đang diễn biến theo kịch bản xấu hơn. Theo đó, nhiều khả năng ngưỡng hỗ trợ 940 điểm của chỉ số sàn HOSE này sẽ được kiểm định trong tuần này. Trong trường hợp mốc 940 điểm bị phá vỡ thì hỗ trợ tiếp theo của VN-Index sẽ là vùng đáy cũ quanh mốc 900 điểm.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC; HNX: BVS)

Trong phiên kế tiếp, thị trường có thể sẽ xuất hiện “bulltrap” vào đầu phiên giao dịch. Tuy nhiên, áp lực giảm có thể sẽ quay trở lại sau đó và nhiều khả năng sẽ đẩy chỉ số giảm về vùng hỗ trợ 917-922 điểm.

Theo quan sát của chúng tôi, nhiều nhóm cổ phiếu đang chịu áp lực bán quá đà trong khi các tín hiệu phân kỳ dương giữa giá và các chỉ báo kỹ thuật đang nhen nhóm xuất hiện ở chỉ số và các cổ phiếu. Điều này khiến chúng tôi kỳ vọng thị trường sẽ có phản ứng hồi phục tăng điểm trở lại tại vùng hỗ trợ này. Các nhịp hồi phục của thị trường tiếp tục được xem là cơ hội bán giảm tỷ trọng cho các tài khoản còn nhiều cổ phiếu. Tỷ trọng danh mục tổng nên được khống chế ở mức tối đa 20-25% cổ phiếu trong giai đoạn này. Đối với các tài khoản có tỷ trọng tiền mặt lớn, có thể thực hiện các hoạt động trading với tỷ trọng thấp mang tính do đáy nếu thị trường xuất hiện “washout” trong các phiên tới.

Công ty Cổ phần Chứng khoán KIS Việt Nam

Thị trường trở nên bi quan với rủi ro giảm điểm gia tăng. Theo quan điểm kỹ thuật, nếu chỉ số nằm dưới mức 920-935 điểm thì xu hướng điều chỉnh sẽ còn tiếp tục. Vì thế, nhà đầu tư nên thận trọng và chờ đợi sự củng cố của thị trường trước khi hành động.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Maybank Kim Eng

Thị trường tiếp tục cho thấy diễn biến xấu hơn trong hôm nay. Khả năng tạo lập vùng cân bằng đang trở nên mỏng manh hơn. Nhà đầu tư cần tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình thấp và hạn chế các giao dịch lớn trong bối cảnh hiện nay.

Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI

VN-Index đã có phiên giao dịch giảm điểm với cây nến ngày là nến giảm, có bóng nến dưới dài, chỉ số đã hồi phục lại trong phiên khi chạm dải dưới chỉ báo Bollinger Bands. Thanh khoản đã tăng cao so với phiên liền trước và cao hơn so với nền khối lượng giao dịch tuần, cho thấy sức cầu chỉ xuất hiện khi ở vùng giá thấp. Đà giảm của VN-Index khả năng sẽ còn tiếp tục và kiểm định ngưỡng hỗ trợ 915 - 920 trong một hai phiên kế tiếp.

Nhận định của các công ty chứng khoán mà chúng tôi trích dẫn chỉ mang tính chất tham khảo đối với các nhà đầu tư. Các công ty chứng khoán đều khuyến cáo miễn trách với những nhận định này.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới