Hủy
Chứng khoán

Chứng khoán ngày 6.11: Tăng điểm?

Như Phúc Thứ Hai | 05/11/2018 22:30

Quý Hòa

Các công ty chứng khoán đã lạc quan hơn về thị trường trong phiên giao dịch ngày mai.
 

Thị trường Hoa Kỳ và châu Á đồng loạt điều chỉnh cùng với áp lực chốt lời ngắn hạn của nhà đầu tư khiến cho VN-Index rơi mạnh ngay từ đầu phiên, có thời điểm mất gần 1% điểm số, tuy vậy lực cầu tập trung vào nhóm vốn hóa lớn như VRE, BID, PLX đã giúp chỉ số hồi phục mạnh trong phiên chiều và đóng cửa trong sắc xanh.

VN-Index và VN30-Index đóng cửa tăng lần lượt 0,67 điểm và 1,4 điểm, lên ngưỡng 925,53 điểm và 904,83 điểm. Riêng VRE đã tăng 3,5%, đóng góp 0,63 điểm trong mức tăng của VN-Index. Các chỉ số sàn Hà Nội diễn biến trái chiều khi HNX30-Index tăng thêm 0,24 điểm lên mức 190,3 điểm còn HNX-Index vẫn giảm nhẹ 0,21 điểm về mức 105,5 điểm.

Xu hướng phân hóa diễn ra tại các nhóm ngành chủ chốt như Ngân hàng, Bất động sản, Chứng khoán và Dầu khí. Nhóm Tôn mạ gây chú ý khi HSG và NKG hồi phục mạnh, lần lượt tăng 6% và 5.6%. KQKD Q3 tăng trưởng âm khiến cho HSG và NKG mất 17,9% và 22,2% giá trị vốn hóa trong tuần qua.

Nhiều cổ phiếu Dệt may chưa cho thấy dấu hiệu hạ nhiệt sau phiên giao dịch bứt phá cuối tuần trước; GMC ghi nhận phiên tăng trần thứ hai liên tiếp trong khi TCM, TNG tăng lần lượt 2,8% và 1,1%. Lĩnh vực Đá xây dựng cũng thu hút được dòng tiền, trong đó KSB và CTI tăng lần lượt 2,4% và 1,2%.

GTGD trên 2 sàn HOSE và HNX đạt mức 3.667.6 tỷ đồng, giảm mạnh 25.4% so với phiên liền trước. NĐTNN mua ròng trở lại trên HOSE với giá trị.63,8 tỷ đồng, chủ yếu nhờ giao dịch tại HPG (100,7 tỷ đồng). Ở chiều ngược lại, khối ngoại bán ròng mạnh đối với VFG (81,2 tỷ đồng), VNM (45,6 tỷ đồng) và VIC (30,8 tỷ đồng). Áp lực bán từ khối ngoại là nguyên nhân chính khiến cho VNM mất đi 1,7% giá trị. Trong khi đó, NĐTNN mua ròng nhẹ trên sàn Hà Nội với giá trị 3,1 tỷ đồng, tập trung vào PVS (4,1 tỷ đồng).

P/E VN-Index vẫn duy trì ở mức 16,07 lần sau phiên tăng điểm nhẹ hôm nay, thấp hơn 15,4% so với đầu năm và 26,1% so với mức đỉnh của chỉ số hồi đầu tháng 4.

Chung khoan ngay 6.11: Tang diem?
Nguồn: MBKE

Sau đây, chúng tôi xin trích dẫn nhận định của các công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 6.11:

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC; HoSE: VCSC)

Phiên hôm nay được đánh giá là một phiên giao dịch mang tính chất củng cố của thị trường. Theo đó, tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index, VN30 và HNX-Index vẫn duy trì trạng thái Trung tính với hỗ trợ MA10 lần lượt nằm tại 915 điểm, 895 điểm và 104 điểm; trong khi đó, kháng cự MA20 đang lần lượt nằm tại 935 điểm, 915 điểm và 106,5 điểm. Dự báo trong phiên giao dịch ngày mai, thị trường với đại diện là chỉ số VN-Index sẽ có xu hướng tăng trở lại để kiểm định ngưỡng kháng cự MA20 tại 935 điểm. Những sự rung lắc hay điều chỉnh nhẹ có thể xuất hiện tại đây, tuy nhiên, nếu có thể vượt qua mốc 935 này, tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index sẽ tiếp tục được cải thiện lên mức Tích cực. Trong kịch bản này, chỉ số sàn HOSE có thể sẽ kéo dài nhịp phục hồi này lên mốc 945 điểm hoặc cao hơn là 965 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn được khuyến nghị duy trì một tỷ trọng cổ phiếu vừa phải trong danh mục.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC; HNX: BVS)

Việc lực cầu đã hấp thu khá tốt lượng cung dẫn đến việc thị trường đảo chiều trong phiên đã cho thấy nhà đầu tư vẫn còn tâm lý lạc quan kỳ vọng vào xu hướng hồi phục của thị trường trong ngắn hạn. Nhiều khả năng chỉ số sẽ tiếp tục tăng điểm trong những phiên tiếp theo. Xu hướng hồi phục ngắn hạn của chỉ số có thể sẽ được duy trì với đích gần vùng kháng cự mạnh 940-950 điểm.

Thị trường đã cho phản ứng hồi phục trở lại tương đối tích cực tại vùng hỗ trợ 917-920 điểm trong phiên hôm nay. Chỉ số nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng điểm trong phiên kế tiếp. Xu hướng hồi phục ngắn hạn của chỉ số vẫn được duy trì với đích đến gần nằm tại vùng kháng cự mạnh 940-950 điểm. Tỷ trọng danh mục tổng có thể nâng lên mức tối đa 35-40%% cổ phiếu trong giai đoạn này. Có thể thực hiện mua nâng tỷ trọng cho các vị thế ngắn hạn trong các nhịp điều chỉnh của thị trường.

Công ty Cổ phần Chứng khoán KIS Việt Nam

Tâm lý thị trường trở nên thận trọng khi nhóm cổ phiếu bluechip phân hóa. Triển vọng tăng trưởng ngắn hạn vẫn được duy trì nhưng rủi ro hệ thống đang gia tăng. Các hoạt động giao dịch ngắn hạn có thể được mở khi vùng 880-890 điểm được giữ. Tuy nhiên, nhà đầu tư nên quản lý rủi ro khi xu hướng chủ đạo vẫn là giảm.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Maybank Kim Eng

Dù đối mặt với rung lắc khá mạnh trong hôm nay, kết quả đóng cửa của các chỉ số tại vùng cao nhất trong ngày đang tiếp tục ủng hộ quan điểm của chúng tôi về việc quá trình hồi phục vẫn duy trì hiệu lực trong tuần này. Kết quả mua ròng nhẹ trở lại của khối ngoại cũng là diễn biến cần lưu tâm. Nhà đầu tư dù vậy vẫn chỉ nên duy trì một tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình thấp trong bối cảnh xu hướng lớn hơn chưa có xác nhận cải thiện.

Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI

VN-Index đã có phiên giao dịch tăng điểm nhẹ với cây nến ngày là nến tăng, có bóng nến dưới và không có bóng nến trên cho thấy đà tăng vào cuối phiên và chưa có dấu hiệu dừng lại. Thanh khoản đã giảm so với phiên liền trước và giảm trở lại nền khối lượng giao dịch tuần, cho thấy thị trường vẫn đang giằng co tích lũy. Đà tăng có khả năng vẫn tiếp tục được duy trì và VN-Index sẽ thử thách ngưỡng cản 930-940 trong một hai phiên tiếp theo.

Nhận định của các công ty chứng khoán mà chúng tôi trích dẫn chỉ mang tính chất tham khảo đối với các nhà đầu tư. Các công ty chứng khoán đều khuyến cáo miễn trách với những nhận định này.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới