Hủy
Chứng khoán

Chứng khoán ngày 9.11: Tiếp tục tăng?

Như Phúc Thứ Năm | 08/11/2018 22:30

Quý Hòa

Các công ty chứng khoán đều giữ quan điểm tích cực vừa phải về phiên giao dịch kế tiếp.
 

Nhà đầu tư toàn cầu phản ứng tích cực trước kết quả bỏ phiếu giữa nhiệm kỳ của Mỹ khi Đảng Cộng Hòa giành ưu thế tại Thượng viện trong khi Đảng Dân chủ kiểm soát Hạ Viện, có thể tác động không nhỏ tới các chính sách của tổng thống Trump trong thời gian tới. Chứng khoán Mỹ cùng nhiều thị trường đều bật tăng đầy hứng khởi.

Chịu ảnh hưởng tích cực từ thị trường thế giới, các chỉ số chứng khoán Việt Nam cũng xanh điểm ngay từ đầu phiên, tuy nhiên, lực cầu không đủ mạnh khiến các chỉ số giằng co giảm dần trong phiên. VN-Index có lúc tăng hơn 10 điểm nhưng kết thúc phiên chỉ tăng nhẹ +4,12 (+0,45%) lên 926,28 điểm. VHM tăng 2,8% và đóng góp 2,09 điểm là cổ phiếu chính dẫn dắt đà tăng của VN-Index cùng với VRE, VNM, VCB và VJC. Thiếu động lực từ VHM, chỉ số VN30 tăng khiêm tốn hơn, +1,15 (+0,13%) lên 900,4 điểm với 16 mã tăng điểm và 12 mã giảm điểm. Tương tự trên sàn HNX, chỉ số HNX-Index tăng +0,33% trong khi HNX30 tăng 0,15%.

Thị trường không duy trì được xu hướng tăng trong phiên do thiếu sự đồng thuận tăng điểm, phần lớn các nhóm ngành đều phân hóa rõ rệt. Nhóm cổ phiếu Ngân hàng diễn biến không mấy tích cực khi phần lớn các mã chủ chốt đều đóng cửa giảm điểm hoặc giữ tham chiếu ngoại trừ VCB, VPB và ACB. Các nhóm ngành chính khác như Bất động sản, Dầu khí, Chứng khoán cũng có diễn biến tương tự.

Cổ phiếu ngành Điện là điểm sáng khi đồng loạt tăng điểm khá tốt. Trong đó, PGV +9,5%, POW +4,3%, PPC +1,1%, BTP +1,7%.

Thanh khoản tiếp tục sụt giảm về mức thấp nhất trong 4 tháng, với giá trị 3.431 tỷ đồng trên cả 3 sàn. Khối ngoại duy trì đà mua ròng sang phiên thứ 4 liên tiếp, tuy nhiên giá trị mua ròng chỉ đạt 23,1 tỷ đồng trên cả 3 sàn, tập trung chủ yếu vào VNM (23 tỷ), SSI (17 tỷ), SBT (16 tỷ), FRT (15 tỷ) trong khi bán ròng mạnh ở NVL (-30 tỷ), VIC (-15 tỷ) và PVS (-11 tỷ).

Chung khoan ngay 9.11: Tiep tuc tang?
Nguồn: VNDirect

Sau đây, chúng tôi xin trích dẫn nhận định của các công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 9.11:

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC; HoSE: VCI)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn vẫn duy trì ở mức Trung tính đối với các chỉ số VN-Index, VN30 với ngưỡng hỗ trợ MA5, MA10 đang nằm tại 910- 920 điểm và 890-900 điểm, trong khi đó hỗ trợ MA10 của HNX-Index đang nằm tại 103,5 điểm. Nhiều khả năng trong phiên ngày mai, cấu trúc shooting star tại đồ thị các chỉ số chủ chốt sẽ thúc đẩy áp lực bán của thị trường, qua đó VN-Index sẽ kiểm định lại khu vực hỗ trợ quan trọng tại 920 điểm. Nếu ngưỡng này bị phá vỡ, chỉ số sàn HOSE sẽ phát ra tín hiệu rõ ràng hơn về việc quay lại xu hướng giảm điểm sau chuỗi phiên giao dịch thận trọng gần đây. Theo đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc việc giảm tỷ trọng cổ phiếu nếu thị trường vẫn động theo kịch bản kém khả quan này.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC; HNX: BVS)

Trong phiên tiếp theo, chỉ số VN-Index được dự báo sẽ tiếp tục tăng điểm nhẹ với diễn biến giằng co, đan xen các nhịp tăng, giảm trong phiên. Dự kiến đường giá sẽ dao động trong vùng với cận trên 930-932 điểm và cận dưới 918-923 điểm trong một vài phiên tới.

Chỉ số được dự báo sẽ tiếp tục tăng điểm nhẹ với diễn biến giằng co, đan xen các nhịp tăng, giảm trong phiên kế tiếp. Thị trường đang bị kẹp trong vùng được giới hạn bởi cận trên 930-932 điểm và cận dưới 918-923 điểm. Dự kiến đường giá sẽ dao động trong vùng điểm này trong một vài phiên tới. Với cái nhìn dài hơn, chúng tôi vẫn kỳ vọng vào xu hướng hồi phục ngắn hạn của thị trường. Đích đến gần nằm tại vùng kháng cự quanh đường SMA20, tương ứng với 940-950 điểm. Tỷ trọng danh mục tổng nên được khống chế ở mức tối đa 40-45% cổ phiếu trong giai đoạn này. Có thể canh bán trading khi thị trường tiếp cận vùng kháng cự.

Công ty Cổ phần Chứng khoán KIS Việt Nam

Thị trường trở nên tích cực khi xu hướng tăng trong ngắn hạn được duy trì. Tuy nhiên, rủi ro hệ thống vẫn còn và các chỉ số đang rung lắc. Nhà đầu tư nên tiếp tục tập trung vào việc quản trị rủi ro do sự điều chỉnh vẫn chiếm ưu thế trên các khung thời gian lớn.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn (HoSE: SSI)

VN-Index đã có phiên giao dịch tăng điểm nhưng có sự giằng co cung cầu trong phiên, tạo cây nến ngày Doji. Thanh khoản đã tăng so với phiên liền trước, tuy nhiên không cao so với nền khối lượng giao dịch tuần, cho thấy trạng thái tích lũy tiếp tục được duy trì. Sau hai phiên tích lũy, đồng thời chỉ số đã chuyển tăng vào cuối phiên, đà tăng có khả năng còn tiếp tục và VN-Index sẽ tiếp tục tăng thử thách ngưỡng cản 930-940 trong một hai phiên tiếp theo.

Nhận định của các công ty chứng khoán mà chúng tôi trích dẫn chỉ mang tính chất tham khảo đối với các nhà đầu tư. Các công ty chứng khoán đều khuyến cáo miễn trách với những nhận định này.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới