Hủy
Công Nghệ

Alibaba sẽ đầu tư 15 tỉ USD vào nghiên cứu công nghệ

Huy Khang Thứ Năm | 12/10/2017 15:03

Quartz

Alibaba công bố kế hoạch đầu tư 15 tỷ USD trong 3 năm tới vào một sáng kiến ​​nghiên cứu và phát triển toàn cầu được gọi là Alibaba DAMO Academy.
 

Tập đoàn Alibaba đã công bố kế hoạch đầu tư hơn 15 tỷ USD trong 3 năm tới vào một sáng kiến ​​nghiên cứu và phát triển toàn cầu được gọi là Alibaba DAMO Academy.

“Gã khổng lồ” công nghệ cao của Trung Quốc cho biết chương trình hiện đang tuyển dụng 100 nhà nghiên cứu, sẽ giúp họ đạt được mục tiêu phục vụ 2 tỷ khách hàng và tạo ra 100 triệu việc làm vào năm 2036, đồng thời "tăng cường hợp tác công nghệ trên toàn thế giới".

Học viện DAMO (tên viết tắt của Discovery - khám phá, Adventure - phiêu lưu, Momentum - động lực và Outlook - triển vọng) sẽ do giám đốc công nghệ của Alibaba là Jeff Zhang dẫn dắt. DAMO Academy sẽ bắt đầu bằng việc mở phòng thí nghiệm tại 7 thành phố lớn trên thế giới: Bắc Kinh và Hàng Châu ở Trung Quốc; San Mateo và Bellevue ở Mỹ; Moscow (Nga); Tel Aviv (Israel); và Singapore.

Alibaba se dau tu 15 ti USD vao nghien cuu cong nghe
Alibaba DAMO Academy sẽ do CTO Jeff Zhang dẫn dắt

Các nhà nghiên cứu của Alibaba sẽ hợp tác chặt chẽ với các chương trình đại học như RISE Lab của University of California đang phát triển các công nghệ cho phép máy tính đưa ra các quyết định an toàn dựa trên dữ liệu thời gian thực. Hội đồng tư vấn hiện tại của DAMO Academy cũng bao gồm các giáo sư đến từ Princeton, Harvard, MIT, University of Washington, Columbia University, Viện công nghệ Bắc Kinh, Đại học Bắc Kinh và Đại học Chiết Giang.

Nghiên cứu sẽ tập trung vào một loạt các lĩnh vực, bao gồm phân tích dữ liệu, Internet of Things, công nghệ tài chính, máy tính lượng tử và sự tương tác giữa người với máy. Cụ thể hơn, Alibaba Group cho biết các nhà nghiên cứu sẽ phát triển về công nghệ học máy, an ninh mạng, công nghệ điện toán hình ảnh và xử lý ngôn ngữ tự nhiên.

Alibaba cũng tham gia vào làn sóng các công ty công nghệ lớn của Trung Quốc trong việc thành lập các phòng thí nghiệm, làm việc chặt chẽ với các nhà nghiên cứu công nghệ và các trường đại học ở Mỹ và nhiều quốc gia khác. Các chương trình này mang lại cho những công ty công nghệ Trung Quốc lợi ích từ việc tập trung những nhà nghiên cứu tài năng mà không cần phải thuyết phục họ phải chuyển đến Trung Quốc để làm việc (đồng thời cũng có thể lôi kéo họ khỏi các đối thủ như Amazon, Facebook, Google và Apple).

Ví dụ như phòng nghiên cứu của Baidu ở Silicon Valley, nơi nghiên cứu dữ liệu lớn big data, công nghệ học máy và trí tuệ nhân tạo, đang tuyển dụng từ các trường đại học nghiên cứu hàng đầu của Mỹ. Trong khi đó Tencent đã thông báo kế hoạch thành lập phòng thí nghiệm nghiên cứu về AI tại Seattle. Huawei cũng thiết lập một quan hệ đối tác nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo với University of California vào năm ngoái với kinh phí ban đầu là 1 triệu USD.

Huy Khang

Nguồn TechCrunch


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới