Hủy
Công Nghệ

Anh cân nhắc tăng thuế với Facebook và Google

Thái Bình Thứ Ba | 02/01/2018 17:03

REUTERS.

Chính phủ Anh tin rằng các ông lớn công nghệ chưa hết mình trong cuộc chiến chống khủng bố.
 

Facebook thổi phồng khả năng tiếp cận người dùng tại Mỹ?

Những kịch bản Google, Facebook rút khỏi Việt Nam


Nước Anh đang cân nhắc tiến hành áp dụng các chính sách thuế đặc biệt cho những "ông lớn" trong lĩnh vực công nghệ như Google và Facebook.

Theo Reuters, một quan chức của Chính phủ Anh đã cáo buộc các hãng công nghệ bán dữ liệu của người dùng nhưng lại không cung cấp cho chính phủ và buộc họ phải bỏ ra một khoản tiền khổng lồ cho các chương trình chống khủng bố, giám sát và các hoạt động an ninh khác.

Facebook và YouTube cho biết họ đã loại bỏ 83% các nội dung khủng bố đưa lên mạng xã hội trong vòng một giờ sau khi được tìm thấy. Các công ty này cũng đầu tư hàng triệu USD vào việc tăng cường đội ngũ nhân lực và an ninh mạng, xây dựng mối quan hệ hợp tác với các chuyên gia và công ty khác trong việc lọc nội dung khủng bố. Hiện, kế hoạch chi tiết về các khoản thuế này vẫn chưa được công bố cụ thể.

Theo nhà chức trách Anh, bộ phận lớn cộng đồng mạng xã hội dù không muốn vẫn đang phải tiếp nhận những nội dung này hàng ngày, và nên có chế tài áp dụng với các nhà cung cấp, để tiến tới kiểm soát tốt hơn. Khoản tiền thu về sẽ được đầu tư ngược lại cho các kế hoạch nâng cao nhận thức của xã hội về những nguy hiểm, tác hại xấu có thể có khi sử dụng Internet.

Chính phủ Anh cũng mong muốn các nhà cung cấp sẽ hợp tác tốt hơn trong việc công bố mức độ lan truyền các thông tin mang tính thù ghét trực tuyến. Các mạng xã hội cũng có cơ hội nêu lên quan điểm của mình về vấn đề này, thậm chí là đề xuất những giải pháp thay thế.

Mục tiêu cụ thể Chính phủ Anh đặt ra, là trở thành nơi an toàn nhất thế giới cho người sử dụng mạng xã hội. Đề xuất mới này là hành động thực tế đầu tiên, sau rất nhiều lời kêu gọi từ nghị trường Anh, yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ có giải pháp đối phó với fake news - tin giả, và việc các tổ chức khủng bố sử dụng mạng xã hội như một kênh thông tin tuyên truyền của mình.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới