Hủy
Công Nghệ

ASEAN mất 750 tỷ USD từ tấn công mạng

Minh Hồng Thứ Ba | 23/01/2018 14:44

Các công ty trong khu vực ASEAN đối mặt với rủi ro tổn thất 750 tỷ USD từ những cuộc tấn công an ninh mạng.
 

Theo một nghiên cứu mới do Cisco ủy quyền, các công ty trong Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang phải đối mặt với nguy cơ bị tấn công an ninh mạng ngày càng cao, khiến những công ty hàng đầu trong khu vực có thể chịu tổn thất 750 tỷ USD theo giá trị vốn hóa thị trường hiện nay.

Nghiên cứu do Công ty tư vấn A.T. Kearney tiến hành, nhấn mạnh rằng phát triển chiến lược của khu vực ASEAN, do sự mở rộng kinh tế và ứng dụng kỹ thuật số đang phát triển thúc đẩy, đưa khu vực này trở thành mục tiêu cơ bản của các cuộc tấn công mạng.

ASEAN mat 750 ty USD tu tan cong mang

Các quốc gia ASEAN đầu tư chưa thích đáng cho lĩnh vực an ninh mạng. Hiện nay, khu vực này đầu tư vào an ninh mạng ở mức trung bình cho toàn khối là 0,07% GDP mỗi năm. Ngân sách cho an ninh mạng cần tăng lên trong khoảng 0,35% đến 0,61% GDP từ năm 2017 đến năm 2025 nhằm bắt kịp với những quốc gia đầu tư cho an ninh mạng hàng đầu thế giới (dựa trên các mức độ chi tiêu trên GDP của Israel). Nghiên cứu ước tính tổng ngân sách các quốc gia ASEAN dành cho an ninh mạng trong giai đoạn này là 171 tỷ USD. Sự hạn chế trong việc chia sẻ thông tin, thường do thiếu tin tưởng và minh bạch gây ra, sẽ dẫn đến những cơ chế phòng thủ mạng không chặt chẽ.

Theo bà Lương Thị Lệ Thủy, Tổng Giám đốc Cisco Việt Nam, theo báo cáo năm 2017 do Liên minh Viễn thông Quốc tế thuộc Liên Hợp Quốc thực hiện, Việt Nam xếp thứ 101 trong tổng số 193 quốc gia trên bảng xếp hạng Chỉ số An ninh mạng Toàn cầu, giảm 25 bậc so với năm 2016. Với việc kết nối và ứng dụng kỹ thuật số ngày càng tăng, xu hướng này cần được đảo ngược. Quốc Hội đã và đang thảo luận về tính cấp thiết cần ban hành luật an ninh mạng. Vấn đề này đã được đưa ra xem xét, thảo luận trong phiên họp thứ tư, kỳ họp Quốc hội khóa XIV. 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới