Hủy
Công Nghệ

Bê bối mới của Uber: Cố tình cho thuê xe dễ cháy

Thứ Sáu | 04/08/2017 17:59

Uber đã mua và cho thuê lại hơn 1000 xe Honda Vezel tại Singapore, dù biết rằng những xe này đúng ra phải bị thu hồi vì nguy cơ dễ cháy
 

Theo Wall Street Journal (WSJ) đưa tin, đội ngũ điều hành Uber ở Singapore đã mua hơn 1.000 xe SUV thuộc dòng Honda Vezel và cho các tài xế thuê lại. Mặc dù họ biết mẫu xe này đã bị thu hồi tại Nhật Bản trong tháng 4/2016, do lo ngại rằng một bộ phận điện trong xe có thể bị quá nóng và dễ bắt lửa, nhưng Uber Singapore vẫn tiếp tục mua vào hàng loạt xe Vezel mắc lỗi này trong vòng 8 tháng liền.  

Nhiều chiếc xe thuộc sở hữu của Uber Singapore là được mua từ những nhà nhập khẩu không chính thức (grey market importer), thay vì từ các đại lý chính hãng của Honda. Thay vì chọn giải pháp sửa chữa chính thức của Honda dành cho xe Vezel, Uber Singapore đã khuyên các tài xế chọn một giải pháp tạm thời, không theo hướng dẫn của Honda.

Vào tháng 1, một trong những chiếc Vezel này đã bốc lửa sau khi tài xế vừa thả khách, khiến nội thất bên trong bị cháy rụi và tạo ra một lỗ lớn trên kính chắn gió, WSJ cho biết. May mắn thay, người tài xế đã không hề bị thương.

WSJ đã phát hiện điều này sau khi thu thập được các tài liệu nội bộ của Uber và phỏng vấn với những người am hiểu nội tình công ty.

"Ngay sau khi biết chuyện một chiếc xe Honda Vezel của đội xe Lion City Rentals bốc cháy, chúng tôi đã hành động nhanh chóng để giải quyết vấn đề, thông qua việc phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng ngành vận tải của Singapore cũng như các chuyên gia kỹ thuật", Uber cho biết trong một tuyên bố.

Lion City Rentals là một công ty liên kết với Uber và chuyên cho các tài xế Uber tại Singapore thuê xe lại, vì giá xe tại đảo quốc sư tử là thuộc hàng đắt nhất thế giới.

Uber cho biết họ đã thuê 3 chuyên gia để giải quyết các vấn đề về an toàn kỹ thuật cho xe.

Đây là bê bối mới nhất của Uber, vốn trước đó đã bị rung chuyển bởi những báo cáo về quấy rối và phân biệt đối xử trong nội bộ, khiến cho CEO Travis Kalanick phải  từ chức hồi tháng 6.

Mạnh Đức

Nguồn Guardian


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới