Hủy
Công Nghệ

Các đồng tiền ảo giảm mạnh trước lo ngại về tương lai của Bitcoin

Thứ Hai | 17/07/2017 10:13

Huffington Post

Liệu bitcoin sẽ bị chia tách thành 2 đồng tiền khác nhau, do những mâu thuẫn trong cộng đồng phát triển?
 

Giá của đồng tiền ảo ethereum giảm mạnh hơn 20% vào sáng Chủ nhật, giữa những lo ngại về đợt tăng giá gần đây và tương lai của bitcoin.

Ethereum xuống mức thấp 130,26USD vào khoảng 9 giờ sáng (giờ bờ Đông nước Mỹ), giảm 22% so với giá ngày thứ Bảy và là mức thấp nhất kể từ ngày 27/5, theo dữ liệu của Coinbase. Vào giữa trưa Chủ nhật, ethereum giao dịch ở mức 159 USD, giảm khoảng 60% từ mức kỷ lục 420 USD vào ngày 12/6, nhưng vẫn tăng khoảng 1.800% từ đầu năm tới nay.

Cac dong tien ao giam manh truoc lo ngai ve tuong lai cua Bitcoin
Biểu đồi giá etherum 1 tháng qua. Ảnh: CoinDesk.com

Hiện tại chưa thấy có lý do cụ thể cho việc biến động giá lần này. Các chuyên gia về tiền tệ kỹ thuật số đã chỉ ra đó là sự kết hợp của nhiều yếu tố, bao gồm những lo lắng về việc phân chia bitcoin, và các start-up blockchain có thể đã bán ra một số lượng lớn ethereum mà họ đã tạo ra trong vài tuần gần đây.

Theo báo cáo tháng 7 của công ty nghiên cứu tài chính Autonomous NEXT, các đợt gọi vốn tiền ảo (ICO) đã huy động được khoảng 1,2 tỷ USD trong năm nay, với khoảng 600 triệu USD được huy động chỉ trong vòng 30 ngày qua.

Theo TradingView, Bitcoin cũng giảm giá 12% từ mức trên 2.000 USD xuống dưới 1.800 USD sáng Chủ nhật, trước khi phục hồi trở lại với mức 1.938 USD vào lúc 1:07 chiều. Bitcoin đã tăng gấp đôi giá trị trong năm nay.

Cac dong tien ao giam manh truoc lo ngai ve tuong lai cua Bitcoin
Biểu đồ giá Bitcoin 1 tháng qua. Nguồn: CoinDesk.com

Andreas Antonopoulos, tác giả của cuốn "Mastering Bitcoin" và là giảng viên của chương trình tiền tệ kỹ thuật số tại trường Đại học Nicosia (đảo Cyprus), cho rằng việc giảm giá của các loại tiền ảo là một sự điều chỉnh sau khi "tăng 1.500% trong hai năm, đặc biệt là 3 tháng qua". Ông cũng lưu ý rằng mối quan ngại về việc chia tách bitcoin "chỉ là một sự khởi đầu."

Vào ngày 1/8, đề xuất cải tiến bitcoin mang số hiệu 148 sẽ được  kích hoạt, và nếu đa số các nhà phát triển không đồng ý về đề xuất này, thì bitcoin có thể bị phân chia thành 2 đồng tiền khác nhau. Nếu điều đó xảy ra, sàn giao dịch GDAX của Coinbase cho biết "sẽ tạm thời đình chỉ việc ký gửi và rút bitcoin trên GDAX, và có thể tạm dừng việc giao dịch bitcoin".

Mạnh Đức

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới