Hủy
Công Nghệ

Cấm gửi Samsung Note 7 trong hành lý khi đi máy bay

Thứ Hai | 12/09/2016 09:54

Hành khách không để được để điện thoại Samsung Galaxy Note 7 trong hành lý ký gửi.
 

Để đảm bảo an toàn cho hành khách cũng như tàu bay trong quá trình khai thác, Cục Hàng không Việt Nam ra chỉ thị cho các hãng hàng không yêu cầu hành khách không để được để điện thoại Samsung Galaxy Note 7 trong hành lý ký gửi. Chỉ thị được cơ quan này đưa ra vào ngày 9/9.

Đồng thời, các hãng hàng không tạm dừng việc cung cấp dịch vụ sạc pin đối với dòng điện thoại này cho hành khách trên chuyến bay. Cục hàng không cũng yêu cầu các hãng hàng không báo cáo về những việc liên quan đến sự việc trên trước ngày 23/9/2016.

Chỉ thị này được đưa ra dựa theo khuyến cáo của Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA), theo đó, hành khách không được bật và sạc pin cũng như ký gửi điện thoại Samsung Galaxy Note 7 trong hành lý ký gửi vì sự cố lỗi pin làm cho dòng điện thoại này có thể bị cháy nổ trong quá trình sử dụng hoặc sạc pin.

Trước đó hồi đầu tháng 9, Samsung công bố đợt triệu hồi sản phẩm di động lớn nhất trong lịch sử, sau một vài trường hợp pin của dòng Note 7 bị phát nổ trong quá trình sạc. Hãng tạm thời ngừng bán Samsung Galaxy Note 7 ngay lập tức và những thiết bị đã bán ra thị trường sẽ được thay thế miễn phí.

Mặc dù không tiết lộ chi phí thiệt hại, nhưng theo ước tính của Bloomberg, Samsung có thể thiệt hại lên đến 1 tỷ USD khi quyết định thay thế 2,5 triệu Galaxy Note 7 mà hãng đã bán ra cách đây 2 tuần.

Nhật Duy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới