Hủy
Công Nghệ

Căng thẳng Triều Tiên leo thang, tiền ảo lên giá mạnh

Thứ Sáu | 11/08/2017 13:57

CoinTelegraph

Nhà đầu tư đang ngày càng quan tâm hơn tới tiền ảo như là một kênh đa dạng hóa rủi ro khi các thị trường khác đối mặt với bất ổn.
 

Một số nhà đầu tư đang chuyển sang kênh trú ẩn an toàn mới sau khi căng thẳng giữa Mỹ và CHDCND Triều Tiên tiếp tục leo thang.

Các loại tiền ảo như bitcoin và ethereum, vốn là những tài sản có độ biến động cao, đang dần trở thành một kênh trú ẩn an toàn khi vàng và Trái phiếu Bộ tài Mỹ phần nào mất đi sức hấp dẫn.

Ron Chernesky, Giám đốc điều hành của InvestFeed, cho biết: "Chúng ta đang thấy các nhà đầu tư phân bổ tiền của họ vào tiền ảo, nhằm đa dạng hóa rủi ro trong trường hợp xảy ra suy thoái trầm trọng trên thị trường. Tiền ảo đang ngày càng được quan tâm rộng rãi hơn, với lý do chính là tiền ảo được xem là ít tương quan với các tài sản khác".

Cang thang Trieu Tien leo thang, tien ao len gia manh
Biến động bitcoin trong 3 tháng qua. Ảnh: Bloomberg

Trong bối cảnh Hàn Quốc bị mắc kẹt trong căng thăgiữa Mỹ và Triều Tiên, người Hàn Quốc đang tìm đến ethereum như là kênh trú ẩn. Khối lượng giao dịch ethreum tăng lên 2,6 tỷ USD vào thứ 4, cao hơn 60% so với khối lượng giao dịch của đối thủ bitcoin trong ngày hôm đó.

Điều này phản ánh việc người Hàn Quốc đang đổ xô đi mua tiền ảo. Theo CoinMarketVap, đồng Won của Hàn Quốc chiếm hơn 40% khối lượng giao dịch ethereum, mức cao nhất trong số các cặp tiền tệ. Giá ethereum tăng 4% vào thứ 5 lên mức 304 USD, gần mức cao nhất kể từ tháng 6.

Bitcoin lần đầu tiên vượt qua ngưỡng 3.000 USD trong tuần này và có lúc lên hơn 3.500USD, trong khi ethereum đã tăng hơn 30% chỉ trong 4 ngày giao dịch. Các đồng tiền ảo lớn nhất đã tăng giá từ những tuần trước, khi cộng đồng bitcoin đạt được đồng thuận về việc phân chia bitcoin, giúp trấn an nhà đầu tư.

Các nhà đầu tư đang tìm đến tiền ảo, ngay cả khi sự biến động của bitcoin gấp khoảng 10 lần vàng. Những người ủng hộ loại tiền này xem nó như một biện pháp bảo vệ chống lại những biến động thị trường do động thái từ các ngân hàng trung ương hoặc biến động chính trị. Tiền ảo cũng được xem như là một phương tiện để bảo vệ các khoản tiết kiệm ở những nước có lạm phát cao, đồng nội tệ suy yếu hoặc chế độ kiểm soát vốn ngặt nghèo.

Mạnh Đức

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới