Hủy
Công Nghệ

Cáp quang Internet tiếp tục gặp sự cố

Thứ Ba | 26/05/2015 21:03

Đây là lần thứ ba từ đầu năm, cáp quang AAG gặp sự cố, gây ảnh hưởng đến đường truyền Internet quốc tế của Việt Nam.
 

Theo đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG (Asia Gateway Pacific), vào 16h30 chiều nay (26/5), tuyến cáp quang quốc tế tiếp tục gặp sự cố, gây ảnh hưởng đến đường truyền Internet. Thông tin ban đầu cho thấy điểm xảy ra sự cố cách trạm cập bờ Vũng Tàu khoảng 38km. 

Trao đổi với VnExpress, ông Lâm Quốc Cường - Giám đốc Công ty Viễn thông quốc tế (VNPT-I) cho biết thông tin mới nhất cho thấy sự cố lần này chỉ khiến đường truyền chập chờn và đã được xử lý.  

Trước đó, trong buổi chiều nay, nhiều nhân viên văn phòng tại Hà Nội phản ánh việc truy cập Internet gặp khó khăn, tốc độ tải trang chậm hơn bình thường.

Đây là lần thứ ba trong năm cáp AAG gặp sự cố. Ở cả hai lần trước vào đầu tháng 1 và cuối tháng 4, công tác sửa chữa kéo dài 19 ngày do đứt cáp. Năm ngoái, cáp quang AAG cũng đứt 2 lần và đều mất trên hai tuần để khôi phục đường truyền Internet. 

AAG là hệ thống cáp quang biển dài 20.000 km kết nối khu vực Đông Nam Á với bờ tây nước Mỹ, đi qua Thái Bình Dương và các đảo Guam và Hawaii. Hiện có 4 công ty Việt Nam cùng tham gia đầu tư vào dự án này gồm FPT Telecom, Viettel, VNPT, SPT.

Kể từ khi đi vào hoạt động năm 2009, tuyến cáp đã nhiều lần gặp sự cố. Trong đó, đứt cáp hay xảy ra nhất tại đoạn Hong Kong (Trung Quốc) đến Singapore. Các phân đoạn Hong Kong đi Philippines và Philippines đi Mỹ ổn định hơn.

Nguồn VnExpress


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới