Hủy
Công Nghệ

Dịch vụ giao hàng "vào tận nhà” của Amazon Key

Huy Khang Thứ Năm | 26/10/2017 10:16

Amazon

Các ông lớn thương mại điện tử giờ không chỉ chạy đua về thời gian giao hàng mà còn phải cải tiến cách thức giao hàng sao cho tiện lợi nhất.
 

Amazon vừa giới thiệu một hình thức giao hàng mới có tên là Amazon Key, không còn là giao hàng tận nhà mà là giao hàng tận “bên trong” nhà. Theo giới thiệu của Amazon, nhân viên giao hàng sẽ được phép mở cửa nhà của bạn, để gói đồ vào bên trong nhà rồi sau đó đóng cửa ra về. Cách thức giao hàng này sẽ giúp cho gói hàng của bạn an toàn hơn, không bị mất cắp, bị ướt hay hư hỏng do để ở ngoài sân. 

Amazon Key là tính năng cao cấp dành cho thành viên Prime, có giá 250 USD bao gồm một ổ khóa thông minh và một camera an ninh tương thích với trợ lý ảo Alexa. Ổ khóa thông minh cho phép điều khiển từ xa thông qua ứng dụng còn camera an ninh dùng để quan sát từ xa mỗi khi có nhu cầu kiểm tra hoặc xem lại. 

Sau khi lắp đặt Amazon Key, người dùng sẽ có thêm lựa chọn giao hàng bên trong nhà mỗi khi mua đồ trên Amazon. Nhân viên giao hàng khi giao đồ tới sẽ gõ cửa trước, nếu không có ai trong nhà thì họ sẽ mở cửa nhà bạn để đưa đồ vào bên trong nhà. Vào lúc này, smartphone của người dùng sẽ nhận được thông báo rằng hàng đã tới và đã được giao vào bên trong, kèm theo đó là đoạn video xem lại cảnh nhân viên giao hàng. Không những thế, khi không có hàng hóa đến từ Amazon, người dùng vẫn có thể dùng hệ thống này cho bạn bè, người thân, nhân viên vệ sinh, dọn dẹp nhà cửa được phép mở cửa vào nhà.

Camera của Amazon Key có đầy đủ các tính năng hiện đại, cho phép người dùng theo dõi nhân viên giao hàng có đi vào bên trong nhà hay không. Camera của Amazon sẽ ghi hình ở độ phân giải 1080p và cho phép xem trực tiếp qua mạng, trên camera có loa và micro để nói chuyện với nhân viên giao hàng. Amazon Key cũng sẽ tự động lưu miễn phí toàn bộ video trong vòng 24 giờ trên server của Amazon, và bạn sẽ phải trả thêm phí nếu muốn được lưu trữ dài hơn.

Nguồn The Verge


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới