Hủy
Công Nghệ

Doanh số iPhone tại Trung Quốc sắp rơi khỏi top 5?

Thứ Tư | 26/07/2017 10:49

Mobile Newsmag

Theo phân tích của Canalys, Xiaomi đã đánh chiếm vị trí thứ 4 tại thị trường smartphone Trung Quốc, đẩy Apple xuống vị trí thứ 5.
 

Theo số liệu từ công ty phân tích độc lập Canalys, thị phần của Apple tại thị trường smartphone Trung Quốc đã giảm trong quý vừa qua. Thương hiệu nội địa Xiaomi đã đánh chiếm vị trí thứ 4 của Apple, đẩy gã khổng lồ công nghệ của Mỹ xuống vị trí thứ 5. Trong khi đó, Samsung của Hàn Quốc còn không lọt nổi vào top 5.

Theo Canalys, 4 thương hiệu smartphone có doanh số mạnh nhất tại Trung Quốc trong quý II/2017 là:

1. Huawei: 23 triệu chiếc
2. Oppo: 21 triệu
3. Vivo: 16 triệu
4. Xiaomi: 15 triệu

Apple không đưa ra chi tiết về doanh số bán hàng của từng sản phẩm trong từng khu vực, và chưa bình luận ngay về thông tin này. Nhưng đầu năm nay, một báo cáo khác của Counterpoint Research cho thấy iPhone không còn là smartphone bán chạy nhất Trung Quốc trong năm 2016, đánh dấu lần đầu tiên Apple mất ngôi vị này kể từ năm 2012.

Theo đánh giá của Canalys, việc bám trụ trong top 5 ở Trung Quốc là rất quan trọng với Apple, vì nhóm top 5 chiếm gần 75% trong số 113 triệu chiếc điện thoại được bán ra ở Trung Quốc trong quý II/2017. Chỉ riêng thị phần của 4 thương hiệu mạnh nhất đã tăng tổng cộng 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

CEO Tim Cook của Apple đã bày tỏ sự lạc quan về dài hạn đối với thị trường Trung Quốc, bất chấp sự cạnh tranh mạnh mẽ từ hệ sinh thái của mạng xã hội WeChat (thuộc sở hữu của Tencent). Apple gần đây đã tạo ra một vị trí mới là giám đốc điều hành của Đại Trung Quốc, phụ trách phát triển các tính năng cụ thể của iPhone và iPad giành riêng cho thị trường Trung Quốc.

Năm nay là dịp kỷ niệm 10 năm iPhone ra mắt thị trường, và sản phẩm sắp được công bố iPhone 8 đang được kì vọng là sẽ giúp lấy lại vị thế của Apple tại Trung Quốc. Theo FactSet, doanh số của Apple tại Trung Quốc được kỳ vọng sẽ đạt 9,96 tỷ USD trong quý kết thúc ngày 30/9 năm nay, so với mức 8,79 tỷ USD cùng kỳ năm trước.

Hoàng Phượng

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới