Hủy
Công Nghệ

Đồng sáng lập Apple nói bitcoin còn đáng tin hơn vàng và đô la

Huy Khang Thứ Tư | 25/10/2017 10:43

CNBC

Steve Wozniak tin rằng bitcoin còn vượt trội hơn vàng và USD bởi nó được tạo ra từ toán học, và không ai trên đời có thể thay đổi được toán học.
 

Xuất hiện tại hội nghị Money 20/20 ở Las Vegas, nhà đồng sáng lập của Apple đã nói rằng mặc dù bị hoài nghi rất nhiều vì sự biến động giá ít ai ngờ tới, nhưng bitcoin vẫn ổn định hơn vàng hoặc các đồng tiền do chính phủ phát hành - thậm chí là đồng USD - vì nó có nguồn cung cố định, trong khi tiền tệ chính phủ có thể dễ dàng bị pha loãng. "Lượng bitcoin có thể tồn tại là hữu hạn", Steve Wozniak nói và được trích dẫn bởi Bitcoin Magazine. “Điều đó làm cho nó chính xác hơn và thật hơn so với đồng USD, vì Chính phủ Mỹ có thể phát hành đơn vị tiền tệ mới vì những lý do chính trị thuần túy”.

Wozniak còn ca ngợi tiện ích của bitcoin và giá trị của nó hiện tại, so sánh việc có bitcoin như sở hữu một tài sản đáng giá. "Ngôi nhà của bạn có giá trị của riêng nó. Nếu nó là một ngôi nhà thì 40 năm sau giá trị của nó vẫn không thay đổi".

Trong quá khứ, các nhà đầu tư sử dụng vàng để phòng ngừa lạm phát chính sách tiền tệ có thể xảy ra. Tuy nhiên, Wozniak cảnh báo rằng mặc dù nguồn cung vàng là cố định, nhưng công nghệ khai khoáng liên tục cải tiến sẽ cho phép tăng sản lượng khai thác vàng từ Trái đất, có thể làm tăng đáng kể tổng trữ lượng vàng trên thế giới.

"Vàng được khai thác, khai thác và khai thác", Steve Wozniak nói. "Có thể lượng vàng trên thế giới chỉ là nhất định và có giới hạn, nhưng bitcoin thậm chí còn có tính toán học hơn và phải tuân theo các quy tắc, và tất nhiên là không ai có thể thay đổi được toán học".

Quan điểm của Steve Wozniak trái ngược với ngân hàng đầu tư Goldman Sachs. Mặc dù có quan điểm cởi mở với bitcoin hơn JPMorgan nhưng Goldman Sachs gần đây đã cảnh báo khách hàng của mình không nên xem bitcoin như "một loại vàng mới", bởi vì vàng vẫn đáp ứng được các đặc tính của tiền tốt hơn so với tiền ảo.

Trong một phần khác của cuộc thảo luận, Steve Wozniak còn nói rằng khi lần đầu tiên tìm hiểu về bitcoin, ông đã rất ngưỡng mộ các thuật toán của nó mặc dù không hiểu cách mà công nghệ blockchain hoạt động. Tuy nhiên, khi đã hiểu một cách triệt để, ông tự thừa nhận mình rất đề cao công nghệ blockchain tiền ảo. Ngoài bitcoin, Steve Wozniak còn rất ấn tượng về nền tảng hợp đồng thông minh của ethereum. Ông tin rằng công nghệ này sẽ mở ra nhiều khả năng phát triển "hàng chục ngàn chương trình phần mềm", thứ không ai có thể tưởng tượng ra trước khi phát minh ra máy tính.

Nguồn Nasdaq


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới