Hủy
Công Nghệ

Elon Musk: AI còn nguy hiểm hơn hạt nhân Triều Tiên

Thứ Hai | 14/08/2017 07:14

Getty Images/CNBC

Musk từ trước tới nay luôn là người chỉ trích mạnh mẽ trí thông minh nhân tạo (AI).
 

Vào hôm thứ Sáu vừa qua, CEO Elon Musk của Tesla đã cảnh báo rằng trí thông minh nhân tạo (AI) có thể tạo ra nguy hiểm lớn hơn cho thế giới so với mối đe dọa hạt nhân từ CHDCND Triều Tiên.

Musk  từ trước tới nay luôn là người chỉ trích AI mạnh mẽ. Ông đã từng so sánh AI với việc "triệu hồi con quỷ" trong phim kinh dị. Trong trong một bài đăng trên Twitter, ông cho rằng mọi người nên lo ngại về sự trỗi dậy của máy móc hơn nữa.

Trước tin tức rằng công nghệ AI đã có thể đánh bại con người trong trò chơi Dota 2, Musk đã đăng một bức ảnh với dòng chú thích: "Cuối cùng, máy móc sẽ giành chiến thắng."

Musk, người đang dẫn đầu trong lĩnh vực du lịch không gian với công ty SpaceX, cũng là người sáng lập OpenAI, một tổ chức phi lợi nhuận nhằm thúc đẩy sự phát triển "an toàn" của AI. Ông là người có quan điểm trái ngược trong giới công nghệ về AI, nhưng nó trùng với cách nhìn của nhà vật lý vĩ đại  Stephen Hawking - người cũng đã cảnh bảo rằng AI có thể đe dọa nhân loại.

Trớ trêu thay, cũng chính công nghệ AI của OpenAI đã đánh bại được hai người chơi Dota 2 chuyên nghiệp tại một giải đấu lớn, chỉ sau 2 tuần luyện tập. Tổng số quỹ của OpenAI là 1 tỷ USD.

Mạnh Đức

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới