Hủy
Công Nghệ

Facebook và YouTube bị phạt tới 60 triệu USD

Diễm Trang Thứ Sáu | 05/01/2018 08:34

Daily Mail

Để người sử dụng dùng ngôn ngữ khiếm nhã, Facebook và YouTube bị phạt tới 60 triệu USD.
 

Nếu để người dùng đưa ra các phát ngôn mang tính kích động trên nền tảng của mình, Facebook và Youtube sẽ đối diện với án phạt lên đến 60 triệu USD.

→Anh cân nhắc tăng thuế với Facebook và Google

Bắt đầu từ năm 2018 này, các mạng xã hội hàng đầu như là Facebook và YouTube sẽ phải đối diện với án phạt lên đến 50 triệu Euro, khoảng 60 triệu USD, nếu như để người dùng đưa ra các phát ngôn mang tính kích động thù hận trên nền tảng của mình.

Đạo luật này được thông qua từ năm 2017, nhưng được lùi thời hạn thực thi 2 tháng để các công ty có thêm thời gian phát triển hệ thống chống phát ngôn thù hận. Những phát ngôn gây thù hận cần được các mạng xã hội phát hiện và loại bỏ trong vòng 24 giờ sau khi được đăng tải.

Hiện đại diện Google cho biết, hãng luôn tuân thủ chính sách hạn chế các phát ngôn thù hận không chỉ tại Đức mà trên toàn cầu. Tuy nhiên, đạo luật mới cũng gây ra nhiều tranh cãi về khả năng hạn chế quyền tự do của người sử dụng.

Facebook cũng đang có nguy cơ đối mặt với những rắc rối mới khi Cơ quan Cạnh tranh liên bang tại Đức đang cân nhắc áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với trang mạng xã hội này.

Cơ quan này cáo buộc Facebook đã bất cẩn và cẩu thả trong việc thu thập cũng như sử dụng các dữ liệu từ người dùng ở Đức mà không được sự cho phép của họ. Thông tin của người dùng đã được Facebook thu thập một cách có hệ thống từ trang web riêng của mình, cũng như từ các nguồn thứ ba như Instagram và Whatsapp mà không để cho người dùng biết, cũng như không cho họ có cơ hội phản đối.

Cơ quan trên đã thông báo với Facebook về những mối quan ngại từ trước ngày lễ Giáng sinh và sẽ chờ phản hồi chính thức của trang mạng xã hội này trước khi quyết định về khả năng có đưa ra các biện pháp trừng phạt đối với Facebook hay không.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới