Hủy
Công Nghệ

Gần 13.000 chiếc Samsung Note 7 sẽ được thu hồi tại Việt Nam

Thứ Sáu | 14/10/2016 17:07

Số tiền hoàn lại cho người dùng cho mỗi sản phẩm là 18,99 triệu đồng cùng một voucher trị giá 1,5 triệu đồng để mua sản phẩm Samsung.
 

Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công Thương) cho biết Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên – Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiến hành thu hồi và hoàn tiền sản phẩm Samsung Galaxy Note 7. Thông báo được đưa ra dựa theo văn bản của Samsung gởi cơ quan này vào ngày 12/10.

Theo đó, tổng cộng có 12.633 chiếc điện thoại Samsung Galaxy Note 7 chính hãng, được sản xuất, phân phối tại thị trường Việt Nam sẽ được thu hồi và hoàn tiền từ Samsung. Tập đoàn điện tử này cũng lưu ý máy điện thoại được thu hồi phải còn hoạt động, đồng thời chương trình cũng áp dụng với các sản phẩm đã tham gia và chưa tham gia chương trình đổi mới sản phẩm Galaxy Note 7 trước đây.

Số tiền hoàn lại cho người dùng cho mỗi sản phẩm là 18,99 triệu đồng. Ngoài ra, mỗi người dùng hoàn trả máy sẽ được nhận một voucher trị giá 1,5 triệu đồng để mua sản phẩm của Samsung và được cung cấp một smartphone Samsung để sử dụng trong thời gian chờ hoàn tiền.

Theo thông báo này, nguyên nhân thu hồi được xác định đến thời điểm hiện tại là do lỗi cấu trúc pin bên trong điện thoại có thể gây ra quá nhiệt và ảnh hưởng đến sự an toàn của người tiêu dùng.

Trong thời gian qua, các báo cáo liên quan đến sản phẩm Galaxy Note 7 tại nhiều quốc gia xuất hiện, buộc hãng phải ra thông báo thu hồi toàn bộ 2,5 triệu máy đã bán ra vào đầu tháng 9. Tiến hành đổi mới và bán trở lại vào cuối tháng, Galaxy Note 7 đã sửa lỗi được cho là an toàn lại tiếp tục gây ra các vụ cháy nổ khác.

Trong một thông báo gần đây, Samsung cho biết sự cố Note 7 không tác động đáng kể tới kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam năm nay, đồng thời sẽ không cắt giảm lao động tại các nhà máy ở Việt Nam. Hiện, ba nhà máy Samsung tại Việt Nam đang thuê khoảng 110.000 lao động.

Nhật Duy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới