Hủy
Công Nghệ

Giá bitcoin tăng 17,5% sau khi niềm tin được hồi phục

Thứ Sáu | 21/07/2017 10:10

Coin Desk

Nhiều nhóm khai thác bitcoin ra tín hiệu rằng họ sẽ đồng ý kích hoạt nâng cấp Segregated Witness vào ngày 1/8, ngăn đồng tiền này khỏi bị phân chia.
 

Bitcoin đã tăng lên mức cao nhất trong gần 4 tuần sau khi cộng đồng người dùng tiến gần hơn đến một thỏa thuận ngăn chặn việc phân chia đồng tiền ảo này.

Theo CoinDesk, Bitcoin đã tăng giá hơn 17,5% lên 2.734,67 USD, mức cao nhất kể từ ngày 25/6. 

Gia bitcoin tang 17,5% sau khi niem tin duoc hoi phuc
Giá bitcoin trong 3 tháng qua. Ảnh: CoinDesk

Bitcoin đã tăng giá khoảng 4% trong tháng 7 và tăng hơn 170% kể từ đầu năm.

Hiện tại, cộng đồng phát triển bitcoin cần đi đến thỏa thuận kích hoạt bản nâng cấp mang tên Segregated Witness vào ngày 1/8 để ngăn không cho bitcoin bị chia tách thành 2 đồng tiền khác nhau. Sàn giao dịch GDAX của Coinbase đã cho biết họ có thể tạm dừng việc kinh doanh bitcoin nếu bitcoin bị phân chia.

Ari Paul, CIO của công ty đầu tư tiền ảo BlockTower Capital, nói: "Bitcoin tăng giá chủ yếu do việc gia tăng xác suất kích hoạt Segregated Witness, sau khi nhiều nhóm khai thác bitcoin ra tín hiệu rằng họ sẽ kích hoạt việc nâng cấp trên". Để việc nâng cấp được thông qua, nó cần phải có sự chấp thuận của những người nắm ít nhất 80% tổng công suất khai thác bitcoin (hash rate).

Giới đầu tư phố Wall cũng đang ngày càng quan tâm hơn tới tiền ảo. Forbes đưa tin vào thứ Ba rằng quỹ phòng hộ của Bill Miller đã phân bổ một phần danh mục vào bitcoin.

Brian Kelly, nhà sáng lập công ty BKCM chuyên lập chiến lược quản lý tài sản tiền ảo, nói: "Sự quan tâm của các định chế tài chính dành cho tiền ảo ngày càng tăng lên."

Ethereum cũng đã tăng hơn 18%, lên mức 226 USD, mức cao nhất kể từ thứ ba, theo số liệu của Coinbase. Vào cuối tuần trước, giá Ethereum đã giảm xuống dưới 200 USD.

Ethereum đã tăng giá bất chấp tin tức hôm thứ Tư rằng tin tặc đã đánh cắp một lượng 
ethereum trị giá hơn 30 triệu USD do một lỗ hổng bảo mật. Đầu tuần, một vụ đánh cắp ethereum khác với trị giá 7 triệu USD cũng đã xảy ra.

Mạnh Đức

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới