Hủy
Công Nghệ

Giành được Trung Quốc, Didi tiếp tục "truy sát" Uber tại châu Âu và châu Phi

Thứ Ba | 01/08/2017 18:38

PRNewswire

Dịch vụ gọi xe Didi Chuxing của Trung Quốc đã tuyên bố hợp tác với một đối thủ khác của Uber là Taxify kể từ ngày 1/8.
 

Mới đây, dịch vụ chia sẻ xe Taxify (có trụ sở tại Estonia) vừa nhận được vốn đầu tư từ tập đoàn Didi (Trung Quốc), nhưng không tiết lộ giá trị. Theo nguồn tin của TechCrunch, đây là một khoản đầu tư có trị giá 8 con số (nghĩa là tính bằng đơn vị chục triệu USD).

Theo thông báo từ Taxify, công ty đang lên kế hoạch sử dụng nguồn vốn từ Didi để mở rộng thị trường của mình ở châu Âu và châu Phi.

Được thành lập cách đây 4 năm, Taxify tự nhận đang là ứng dụng gọi xe phát triển nhanh nhất tại Châu Âu với 2,5 triệu khách hàng tại 18 quốc gia, chủ yếu là ở Đông Âu cũng như châu Phi.

Taxify đã triển khai dịch vụ tại Nam Phi vào tháng 5/2016, và đã tận dụng tình hình khủng hoảng hiện nay tại Uber để mở rộng hoạt động từ Cape Town đến Durban và Johannesburg. Taxify hiện cũng đã có mặt tại Cairo (Ai Cập), Nairobi (Kenya) và Lagos (Nigeria), nơi mà Taxify đã làm Uber phải toát mồ hôi hột hồi năm ngoài. Điều đáng chú ý là Taxify đã làm tất cả những điều trên chỉ với số vốn đầu tư 2 triệu euro, một khoản "tiền lẻ" so với số vốn 15 tỷ USD mà Uber đã huy động được.

Về phía Didi, việc hợp tác với những đối tác nhỏ như Taxify sẽ giúp thực hiện tham vọng toàn cầu của công ty này, sau khi đã đánh bật được Uber ra khỏi thị trường Trung Quốc hồi năm ngoái. Hiện Didi đã là ứng dụng gọi xe lớn nhất thế giới, có mặt tại 400 thành phố của Trung Quốc và phục vụ hơn 400 triệu người dùng. Didi đã huy động được gần 13 tỷ USD và nhận định giá 50 tỷ USD, trở thành công ty khởi nghiệp có trị giá lớn thứ nhì thế giới sau Uber.

Hoàng Phượng

Nguồn Quartz


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới