Hủy
Công Nghệ

Grab chuẩn bị nhận thêm 2 tỷ USD từ SoftBank và Didi Chuxing?

Chủ Nhật | 16/07/2017 08:35

Tech Wire Asia

Grab có thể gọi được số vốn khoảng 1,5 tỷ USD tới 2 tỷ USD, theo một số ước tính.
 

Tập đoàn SoftBank (Nhật) đang xem xét một khoản đầu tư mới vào dịch vụ gọi xe Grab, theo các hãng tin như The Wall Street Journal và Bloomberg. Grab có thể gọi được số vốn khoảng 1,5 tỷ USD tới 2 tỷ USD, theo một số ước tính.

Dịch vụ gọi xe Didi Chuxing của Trung Quốc cũng có thể tham gia vào thương vụ này, theo một số báo cáo cho biết. Trước đây Alibaba đã từng được xem là một nhà đầu tư tiềm năng, mặc dù gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc từ chối bình luận. Các công ty khác đã không đáp lại ngay lời yêu cầu xác nhận về sự tham gia của họ vào thương vụ.

Khoản đầu tư mới này có thể tạo ra một đối thủ đáng gờm hơn cho Uber tại châu Á, vốn vẫn là một thị trường khá khó khăn cho Uber. Hãng này đã bán lại mảng hoạt động tại Trung Quốc cho Didi Chuxing năm ngoái.

Grab hiện đang hoạt động tại 55 thành phố tại 7 quốc gia. Theo Reuters, công ty này đã huy động 750 triệu USD trong một vòng gọi vốn vào tháng 9, với mức định giá hơn 3 tỷ USD.

Trong khi đó, người phụ trách mảng kinh doanh của Uber ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương là Eric Alexander đã bị sa thải hồi đầu năm nay trong một vụ bê bối. Uber cũng đang thực hiện sáp nhập mảng hoạt động tại Nga với hãng Yandex.

Về phía SoftBank, CEO Masayoshi Son của hãng này luôn tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các công ty công nghệ trên toàn thế giới, và có quan hệ mật thiết với Apple.

Alan Jiang, người từng điều hành hoạt động của Uber ở Đông Nam Á, đã viết vào tháng trước rằng môi trường kinh doanh trong khu vực này là "cực kỳ phân mảnh".

"Nếu bạn muốn trở thành một công ty lớn, bạn cần nhanh chóng trở thành một công ty quốc tế", Jiang viết trên TechinAsia. "Điều này có nghĩa là bạn phải hiểu được nhiều nền văn hoá và ngôn ngữ, địa phương hóa sản phẩm, am hiểu về môi trường chính trị của từng nước, kết nối với các nhà kinh doanh địa phương, tuyển dụng nhân lực tại địa phương ..."

Mạnh Đức

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới