Hủy
Công Nghệ

Huawei nova 2i và tham vọng định nghĩa lại tầm trung

Thứ Bảy | 07/10/2017 09:00

Bây giờ là thời của smartphone tầm trung cấu hình “khủng”
 

Chiếc smartphone nova 2i sở hữu rất nhiều tính năng của dòng flagship, được trang bị công nghệ đột phá nhưng giá bán được dự đoán chỉ ở mức tầm trung.

Huawei nova 2i vừa có màn ra mắt rất đình đám tại các quốc gia trong khu vực như Trung Quốc, Malaysia, Thái Lan và sắp tới là Việt Nam.

Những tính năng cao cấp

Nhiều người dùng thường biết đến smartphone Huawei dòng Mate là phân khúc cao cấp, P là dòng thời trang. Mới ra, Huawei quyết định ra mắt nova là dòng smartphone muốn mang đến sự cải tiến trong mỗi sản phẩm. Với lần chào sân này, nova 2i ghi điểm vì là smartphone đầu tiên của Huawei vừa có 4 camera vừa có màn hình tràn viền, tỷ lệ 18:9.

Huawei nova 2i va tham vong dinh nghia lai tam trung
Ảnh nova 2i khi ra mắt tại Thái Lan

Điểm nhấn đầu tiên khi nhìn vào chiếc nova 2i chính là công nghệ màn hình theo xu hướng vô cực với hai cạnh bên có viền siêu mỏng và được kéo dài ra cạnh trên lẫn dưới để đạt được tỉ lệ màn hình 18:9. Thời gian gần đây, người dùng đã nghe nhiều về màn hình vô cực trên các sản phẩm cao cấp nhưng với Huawei, họ gọi đó chỉ đơn giản là một công nghệ mới có tên Full View Display.

Điểm nhấn đáng chú ý nhất của Huawei nova 2i là nó được trang bị đến 4 camera. Trong đó, bộ đôi máy ảnh sau có độ phân giải 16MP và 2MP. Bộ đôi máy ảnh trước độ phân giải 13MP và 2MP.

Huawei nova 2i va tham vong dinh nghia lai tam trung
Nova 2i và bộ đôi camera kép trước sau

Đây thực sự là một bước đột phá về công nghệ nhưng lại xuất hiện trong một sản phẩm tầm trung - theo cách nói của Huawei - chứ không phải là một sản phẩm cao cấp. Gần đây chúng ta mới chỉ biết đến camera kép xuất hiện trên một số smartphone nhưng chỉ là phía trước hoặc phía sau, chứ không phải cùng lúc như nova 2i. Điều này cho phép người dùng tha hồ chụp ảnh góc rộng hay chụp chân dung, chụp xóa phông bằng camera phía trước hay sau đều được.

Định nghĩa lại tầm trung?

Những người theo dõi thường xuyên thị trường điện thoại thường coi những sản phẩm smartphone có giá từ 5 đến 10 triệu đồng là thuộc dòng tầm trung. Chúng thường có một số tính năng giống các sản phẩm cao cấp nhưng với chất lượng kém hơn một chút. Phần cứng cũng ở mức vừa phải và công nghệ thường theo các sản phẩm cao cấp chứ không đột phá. Thế nhưng, nếu nhìn vào những gì Huawei trang bị cho nova 2i, có vẻ họ đang muốn đặt ra tiêu chuẩn mới cho dòng sản phẩm tầm trung theo cách riêng của mình.

Điều này cũng đã được ông T. Nisthanon, Phó giám đốc Huawei Thái Lan, khẳng định tại buổi lễ ra mắt hoành tráng ở Thái Lan: “Đối với phân khúc trung cấp, nơi đang có sự cạnh tranh rất cao, chúng tôi đang muốn áp dụng chiến lược mới để có được sự thành công. Chiến lược này chính là mang những tính năng cao cấp đến cho người dùng với mức giá tốt. Nova 2i chính là chiếc smartphone đại diện cho chiến lược này".

Huawei nova 2i va tham vong dinh nghia lai tam trung
Ông T. Nisthanon, Phó giám đốc Huawei Thái Lan

Trong khi đó, tại Việt Nam, website của một trong những nhà bán lẻ hàng đầu trong nước là Thế giới Di động đã công bố thời điểm ra mắt sản phẩm này là 10-10-2017. Đặc biệt, thông tin trên website này còn đưa ra mức giá dự đoán tại thị trường Việt Nam có thể rơi vào khoảng 7 - 7,5 triệu đồng.

Lý do, khi ra mắt ở Trung Quốc, nova 2i được công bố giá bán lẻ khoảng 8,3 triệu đồng. Nhưng chỉ một thời gian ngắn sau, nova 2i công bố tại Thái Lan chỉ còn mức khoảng 7,6 triệu đồng. Vì vậy mức giá của sản phẩm này tại Việt Nam sắp tới dự kiến sẽ tiếp tục giảm thêm.

Dự đoán giá trúng smartphone cấu hình “khủng”

Website Thế giới Di động hiện đang mở cuộc chơi đoán giá bán Huawei nova 2i cho người dùng Việt Nam.

Người dùng chỉ cần đăng nhập và trả lời câu hỏi trắc nghiệm dự đoán của mình về giá bán smartphone Huawei cấu hình khủng tại Việt Nam và mở hộp quà may mắn trúng thưởng. Phần thưởng cho giải ngày là 1500 thẻ cào 20.000 đồng. Phần thưởng cho giải chung cuộc là 10 phiếu mua hàng 1 triệu đồng/phiếu và đặc biệt là 5 chiếc smartphone cấu hình khủng sẽ được trao cho người chiến thắng.

Địa chỉ chơi game và thông tin tại: https://www.thegioididong.com/dtdd/huawei-nova-2i

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới