Hủy
Công Nghệ

Julian Assange “cám ơn sâu sắc” Mỹ đã ép buộc ông dùng bitcoin

Huy Khang Thứ Ba | 17/10/2017 11:11

Time Magazine

Khi chạy trốn khỏi vòng vây của chính phủ Mỹ, người sáng lập Wikileaks đã buộc phải đầu tư sớm vào bitcoin, vô tình dẫn đến lợi nhuận trên 50.000% ngày nay.
 

Khi chạy trốn khỏi vòng vây của chính phủ Mỹ, người sáng lập Wikileaks đã buộc phải đầu tư sớm vào bitcoin, vô tình dẫn đến lợi nhuận trên 50.000% ngày nay.

Đăng tải trên trang Twitter cá nhân, Julian Assange đã bày tỏ thái độ hả hê: "Tôi cảm ơn sâu sắc nhất đến chính phủ Mỹ, Thượng nghị sĩ McCain, và Thượng nghị sĩ Lieberman vì đã đẩy Visa, MasterCad, Paypal, AmEx, Moneybookers… vào một cuộc phong tỏa ngân hàng bất hợp pháp chống lại Wikileaks bắt đầu vào năm 2010. Điều này khiến chúng tôi đầu tư vào Bitcoin và thu được 50.000% lợi nhuận”.

Julian Assange “cam on sau sac” My da ep buoc ong dung bitcoin
Julian Assange "cám ơn sâu sắc" chính phủ Mỹ trên Twitter

Wikileaks là một tổ chức phi lợi nhuận tồn tại nhờ những khoản tiền quyên góp. Vào năm 2010, khi tổ chức này rò rỉ tài liệu tiết lộ tình trạng bắn nhầm và thương vong dân sự dưới tay lực lượng Mỹ trong cuộc chiến ở Afghanistan, nhiều tổ chức ngân hàng đã từ chối tiến hành giao dịch cho Wikileaks. 

Sau khi bị khóa hệ thống ngân hàng truyền thống, Wikileaks cho biết lượng tiền quyên góp mà tổ chức này nhận được đã giảm 95% vào thời điểm 2010 - 2011, gây thiệt hại "hàng chục triệu bảng Anh". Wikileaks tuyên bố đã nhận được tiền quyên góp hơn 800.000 euro vào tháng 12/2010, nhưng vào tháng 1/2011 đã giảm hoàn toàn thành con số 0.

Trong phát ngôn trên mạng xã hội của mình, Julian Assange cho biết khoản đầu tư ban đầu của Wikileaks đến nay đã mang lại lợi nhuận 50.000%, tuy nhiên ông không tiết lộ con số đầu tư đó là bao nhiêu. Bên cạnh đó, cũng không rõ thời điểm chính xác Wikileaks bắt đầu đầu tư bitcoin, nhưng có thể là vào đầu năm 2011 khi đồng tiền ảo này có giá ngang bằng với đồng đô la Mỹ. Giả sử Wikileaks đầu tư toàn bộ 800.000 euro vào bitcoin, thì ngày nay giá trị của nó sẽ tương đương 400 triệu euro (hay 472 triệu USD).

Trong những tháng gần đây, giá tiền ảo đã tăng lên chóng mặt với giá bitcoin hiện nay vào  khoảng 5.700 USD nhờ vào sự lạc quan về tương lai của nó. Tuy nhiên, đầu tư vào bitcoin hiện nay không hề là chuyện dễ dàng, bởi giá của nó có thể biến động đến hàng trăm USD chỉ trong một vài giờ ngắn ngủi.

Nguồn Fortune


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới