Hủy
Công Nghệ

Làm thế nào để Huawei vượt mặt Samsung và Apple?

Thứ Sáu | 06/10/2017 14:21

CNBC/Getty Images

Ấn Độ là thị trường chiến lược quan trọng cho nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc-Huawei.
 

Ấn Độ là thị trường chiến lược quan trọng cho nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc-Huawei, một giám đốc điều hành cấp cao của công ty nói với CNBC trong tuần này.

Jay Chen, Giám đốc điều hành của Huawei Ấn Độ, cho biết sau 2 gần hai năm của công ty hiện diện tại nước này, Huawei đã có những khoản đầu tư khá lớn và hình thành quan hệ đối tác quan trọng trong ngành viễn thông.

"Chúng tôi thực sự tin rằng Ấn Độ là một trong những thị trường chiến lược quan trọng nhất trong cách bố trí toàn cầu của Huawei", Chen nói với CNBC bên lề Hội nghị Thượng đỉnh Kinh tế Ấn Độ ở New Delhi. Ông nói thêm rằng công ty đã đóng một "vai trò ngày càng quan trọng trong thị trường Ấn Độ" và rằng nó có "nhiều quan hệ đối tác chiến lược với ngành viễn thông Ấn Độ".

Mặc dù công ty có thể có mối liên hệ sâu sắc với ngành viễn thông, nhưng mảng kinh doanh tiêu dùng của Huawei vẫn đang chật vật tìm đứng trong thị trường điện thoại thông minh khổng lồ của Ấn Độ.

Theo nghiên cứu của Counterpoint Research, Samsung đã dẫn đầu thị trường điện thoại thông minh tại Ấn Độ trong quý II năm 2017. Các công ty xếp sau là Xiaomi, Vivo, OPPO và Lenovo (bao gồm bộ phận kinh doanh của Motorola).

Sự vắng mặt của Huawei trong số 5 nhà cung cấp smartphone hàng đầu tại Ấn Độ là đáng chú ý. Đây là nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn thứ ba theo lưu lượng hàng trên toàn cầu và có tham vọng vượt mặt cả Samsung và Apple.

Hôm thứ Năm, Huawei giới thiệu một chiếc điện thoại mới tại quốc gia đông dân thứ 2 thế giới - điện thoại thông minh Honor 9i, có màn hình 5,9 inch, RAM 4GB và hai camera phía trước và hai bên. Theo báo cáo, Mẫu điện thoại này sẽ được bán độc quyền trên nền tảng thương mại điện tử Ấn Độ, Flipkart với giá khoảng 17.999 rupee (275,91 USD).

Bất chấp sự cạnh tranh khốc liệt, đầu năm nay Huawei đã đặt mục tiêu chiếm 10% thị phần trong phân khúc smartphone Ấn Độ vào cuối năm nay.

Chen cho biết Huawei đã phát triển các kênh và hình thành quan hệ đối tác với các nền tảng thương mại điện tử. Ông nói: "Trong hai năm qua, Huawei là một trong những người tiên phong làm kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử, đặc biệt là đối với kinh doanh điện thoại thông minh.”

Thúc đẩy thương mại điện tử có thể là một nỗ lực để nâng cao vị thế của Huawei với người tiêu dùng Ấn Độ - khi mà người dân tại đậy có xu hướng mua các thiết bị điện tử từ các trang web như Flipkart hoặc Snapdeal.

Bộ phận kinh doanh viễn thông của Huawei cũng đang làm việc với các hãng viễn thông và các đối tác khác để phát triển hệ sinh thái 5G (điện thoại thế hệ thứ năm) của Ấn Độ.

Vào năm 2015, Huawei cho biết họ đang đầu tư 170 triệu USD vào một dự án nghiên cứu và phát triển mới ở Bangalore. Năm ngoái, công ty cũng tuyên bố sẽ bắt đầu sản xuất điện thoại thông minh tại địa phương.

Mạnh Đức

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới